fbpx

“อมตะ”เรียกร้องรัฐลดเวลากักตัว เปิดรับนักลงทุน


กรุงเทพฯ 24 พ.ย. – กลุ่มอมตะ คาดหวังรัฐบาลลดเวลากักตัวตรวจโควิด-19 เพื่อเปิดทางนักลงทุนเข้าไทยกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้าน “โซเด็กซ์โซ่ อมตะ เซอร์วิสเซส” มั่นใจยอดขาย 5 ปีข้างหน้าเพิ่มขึ้น 10 เท่าตัว พร้อมให้บริการ “โซลาร์รูฟท็อป” ประกันค่าไฟฟ้าลดลงร้อยละ 40-50



นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน ) ยอมรับว่า ยอดจำหน่ายที่ดินของบริษัทไม่เป็นไปตามเป้าหมายเดิม 950 ไร่ หรือประมาณ 30 – 50 ราย ซึ่งเป็นผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้นักลงทุนไม่สามารถเดินทางเข้ามาดูที่ดิน เพื่อตัดสินใจลงทุนได้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการกักตัวที่ไทยต้องใช้เวลาถึง 14 วัน ซึ่งหากลดเหลือ 10 วัน ก็คาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่นักลงทุนตัดสินใจเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ปีหน้าคาดว่า ยอดขายน่าจะดีขึ้น หลังโลกมีการผลิตวัคซีนออกมาได้ ในขณะที่ เมืองไทย มีศักยภาพด้านที่ตั้งเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคนี้ มีสาธารณูปโภครองรับ อย่างไร ก็ตาม หากปัจจัยการเมืองไม่นิ่งก็จะมีผลกระทบต่อการตัดสินใจเข้ามาลงทุนเช่นกัน
“ปกติแล้ว อมตะฯจะขายที่ดินเฉลี่ย 30-50 ราย/ปี เคยสูงสุดประมาณ 102 ราย/ปี แต่ โควิด-19 ก็ทำให้นักลงทุนเข้ามาไทยไม่ได้ ซึ่งหากวัคซีนของโลกได้ผลที่ดี และการเมืองไทยนิ่ง ไม่ยุ่ง คนไทยสมัครสมานสามัคคี ก็จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดการลงทุนมากยิ่งขึ้น” นายวิบูลย์ กล่าว

ปัจจุบันอมตะเป็นผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ โดยมีพื้นที่ 27,000 ไร่ สำหรับนิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ ชลบุรี มีจำนวนโรงงาน ถึง 700 โรงงาน และ 16,895 ไร่ สำหรับนิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ ระยอง มีจำนวนโรงงาน ถึง 356 โรงงาน
ทั้งนี้ บริษัทในกลุ่มอมตะ คือ บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด ได้ร่วมทุนกับ โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ถือหุ้นร้อยละ 40 : 60 จัดตั้ง บริษัท โซเด็กซ์โซ่ อมตะ เซอร์วิสเซส จำกัด ให้บริการบริหารจัดการอาคาร บริการดูแลและซ่อมบำรุง บริการด้านการรักษาความปลอดภัย บริการงานทำความสะอาด แก่ โรงงาน ในกลุ่มอมตะ ร่วมทุนมานาน 5 ปี มีรายได้ปี’63 อยู่ที่ 165 ล้านบาท และมีพนักงานให้บริการมากกว่า 600 คน ลูกค้า 117 โรงงาน และวางแผน 5 ปีข้างหน้า ยอดขายจะเพิ่มขึ้น 10 เท่าตัว โดยมุ่งหาลูกค้าในนิคมฯอื่นด้วย ตั้งเป้ามีรายได้ 1,500 ล้านบาท/ปี ลูกค้าไม่ต่ำกว่า 750 โรงงาน และล่าสุดได้ให้บริการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป โดยลูกค้าไม่ต้องลงทุน มีลูกค้าแล้ว 2 – 3 ราย โดยให้ประกันค่าไฟฟ้าถูกลงร้อยละ 40 – 50 โดยต้องทำสัญญา 15 – 20 ปี



นายอาร์โนด์ เบียเลคกิ ประธานบริหาร บริษัท โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการแบบครบวงจรของ โซเด็กซ์โซ่ ที่บริษัทแม่อยู่ในฝรั่งเศส ให้บริการครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลายใน 64 ประเทศทั่วโลก เมื่อได้มาร่วมมือกับกลุ่ม อมตะ มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้และได้จัดตั้ง Amata Command Center (ACC) เป็นจุดศูนย์กลางในการบริหารจัดการพื้นที่ภายในนิคมฯ ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง และด้วยจุดเด่นของการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว ทำให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ทำให้แผนการขยายธุรกิจไปที่นิคมฯต่างๆเป็นไปได้ด้วยดี
สำหรับธุรกิจ โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ยังให้บริการจัดอาหาร ในโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งยอมรับว่า รายได้ปี 2563 ลดลงร้อยละ 3-4 เหลือประมาณ 2,100 ล้านบาทเป็นผลกระทบจากโควิด-19 ที่ทำให้ต่างชาติไม่สามารถเดินทางมาใช้บริการโรงพยาบาลในไทยได้ บริษัทจึงเร่งทำตลาดลูกค้าในนิคมฯเพิ่มขึ้น ซึ่งหากปีหน้าสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ก็คาดว่ายอดรายได้จะเพิ่มขึ้นร้อยละ7 – 8 . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว