“พระ ว.วชิรเมธี” โพสต์เตือนสติ “หนุ่ม กรรชัย” อย่าเป็นศาลเตี้ย

18 ต.ค. – “พระ ว.วชิรเมธี” โพสต์จดหมายถึง “หนุ่ม กรรชัย” เตือนสติ “ใกล้ทำตัวเป็นศาลเตี้ยเข้าไปทุกวัน” ขาดความเห็นอกเห็นใจ ก่อนจะลบโพสต์ทิ้ง แต่มีมือดีแคปไว้ทัน


สำหรับเนื้อหาของจดหมาย “ท่าน ว.วชิรเมธี ” ถึง “หนุ่ม กรรชัย” ตั้งใจคำถาม “ใจคอจะเอาพระเข้าคุกให้ได้ว่างั้นเถอะ” พร้อมเตือนสติ “หนุ่มไม่ได้สว่างไสวในทุกเรื่องนะ” โดยโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม – ว.วชิรเมธี (V vajiramedhi) เป็นจดหมาย 2 แผ่น ก่อนจะลบโพสต์ทิ้ง จับใจความสำคัญ ชี้แจงย้ำว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป หลังปรากฏคลิปเทศนาธรรม กิจนิมนต์ของบริษัทฯ จนเกิดกระแสวิจารณ์จากสังคมอย่างกว้างขวาง และถูกยกเข้าไปพูดถึงในรายการดังที่มี “หนุ่ม กรรชัย” เป็นพิธีกร บางช่วงบางตอนเนื้อหาในจดหมาย มีดังนี้

“ขอพระอาจารย์พูดบ้างนะ “หนุ่ม กรรชัย” แห่ง “โหนกระแส”


ตั้งแต่เกิดกรณีดิไอคอน พระอาจารย์ (พอจ.) เป็นฝ่ายเงียมาตลอด เชื่อมั่นว่า “ความบริสุทธิ์ใจ-ความจริง” จะปกป้องตัวมันเอง เพราะทางบริษัทดิไอคอน แถลงการณ์ขออภัยต่อ พอจ.แล้ว ว่า พอจ.ไม่มีส่วนใดๆ ในบริษัททั้งสิ้น สาธารณชนอ่านแล้ว เข้าใจ ไม่ใช่เรื่องซับซ้อนที่จะต้องมานั่งตีความกันอีก พอจ.ก็แถลงการณ์ขออภัยที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซ้ำยังย้ำว่าที่พูดในวันวันนั้น เป็นการพูดเชิงกระแทกแดกดัน หรือ “แซะ” คนในติไอคอนว่าให้รู้จัก “อดทนให้ได้ ใจเย็นให้พอ และรอให้เป็น” แต่ถ้าไม่ยอมอดทนก็พูดแค่ว่า “ลูกเอ๋ย ถ้างั้นก็ดิไอคอนแล้ว” ส่วนที่เหลือ ก็เป็นการพูดกระเช้าเย้าหยอก ทั้งนั้นอารมณ์ก็ขำๆ ฮาๆ พูดจบแล้ว ก็ให้ศีลให้พร มีแค่นั้น ส่วนที่สอนให้เก็บเงิน เก็บทองก็เป็น case study ที่ยกมาจากเรื่องจริง เพราะมีศิษย์มาขอยืมเงิน ซึ่งเป็นช่วงโควิด ตอนนั้น พอจ.ยังไม่รู้จักดิไอคอน, ที่พูดว่า แต่ก็โฆษณาให้นะ ก็เป็นการพูดเชิงกระเซ้าเย้าหยอก ให้คนฟังนับพันเขาชื่นใจเท่านั้น ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นแม่ทีมง่ายๆ แค่นี้ หนุ่มดูคลิปแล้ว ทำไมยังไม่เข้าใจ มันเข้าใจยากตรงไหน ใจคอจะเอาพระเข้าคุกให้ได้ว่างั้นเถอะ”

“หลังๆ หนุ่มใกล้จะทำตัวเป็นศาลเตี้ยเข้าไปทุกวันแล้วนะ โหด เหี้ยม ขาดความเห็นอกเห็นใจแขก และคนที่เขาตกเป็นข่าว หนุ่มยังเป็นพิธีกรอยู่หรือเปล่า หรือว่าตอนนี้กลายเป็น “ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องไปแล้ว หลายคนเขาไม่ผิด หนุ่มส่งเขาเข้าคุกไปแล้ว พอเค้าออกจากคุกมาเงียบๆ หนุ่มเคยไปขอโทษเขาไหม?

อีกอย่าง พอจ.มีวัดที่ พอจ.สร้างเองอยู่ที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว 2 วัด สร้างมาแล้วเกือบ 10 ปี และพรรษานี้ พอจ. ก็มาจำพรรษาที่นี่ ช่วงนี้มาประชุมเชิงวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม เอาเรื่องน้ำท่วมแม่สายมานำเสนอที่เมืองโยโกฮาม่า กับกองงานในพระองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า (หลักฐานอยู่ในเพจ พอจ.) ไม่ได้หนีมาแช่ออนเซน นี่ข้อมูลพื้นๆ แบบนี้ หนุ่มก็ไม่รู้ แล้วที่เหลือ หนุ่มจะพลาดอีกขนาดไหน หนุ่มไม่ได้สว่างไสวทุกเรื่องนะ อย่าคิดว่าตัวเองเสียงดังแล้ว จะสัมภาษณ์เล่นงานใครก็ได้ โดยไม่แสวงข้อเท็จจริง แล้วปล่อยให้คนบริสุทธิ์ต้องถูกใสร้ายกลางรายการอย่างนี้หลายครั้งหลายคน ขออภัยหนุ่มด้วยที่พูดยาว แต่เป็นการคุยกันฉันครูกับศิษย์ก็แล้วกัน หวังว่าหนุ่มคงไม่โกรธ พอจ.นะ ทั้งนี้ พระว.วชิรเมธี ได้ลงท้ายข้อความในโพสต์ด้วยว่า ในวงเล็บ (พระพี่เลี้ยงตอนหนุ่มบวชที่เชียงราย) พร้อมลงวันที่ 17 ตุลาคม 2567 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”