คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

บอสพอล

กทม. 18 ต.ค.-ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ

ตำรวจกองบังคับการรับการการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ควบคุมตัวนายวรัตน์พล หรือพอล ออกจากอาคารศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขึ้นรถตำรวจไปส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ซึ่งทันทีที่ควบคุมตัวออกมา ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถทันที โดยรถดังกล่าวมีรถนำขบวน 1 คัน และปิดท้ายขบวน 1 คัน


ด้านนายวิทูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล หรือบอสพอล เปิดเผยว่า ในวันนี้ตัวเองจะยังไม่ยื่นขอประกันตัวเนื่องจากเมื่อวานนี้เห็นคำสั่งศาลที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว 3 ผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งศาลให้เหตุผลว่า คดีดังกล่าวกลุ่มผู้ต้องหามีลักษณะกระทำกันเป็นขบวนการ หากอนุญาตให้ประกันตัวแล้วเกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน สำหรับ สาเหตุที่ต้องมีการควบคุมตัวนายพอล ไปฝากขังในวันนี้เนื่องจากการสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ จึงต้องให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อยืนยันว่าบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เปิดทำการถูกต้อง และผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดบริสุทธิ์

เมื่อวานที่ผ่านมา พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เข้ามาสอบปากคำเกี่ยวกับกรณีคลิปเสียงในสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งนายวรรัตน์พล ให้ข้อมูลว่าคลิปเสียงที่มีการเผยแพร่ดังกล่าวนั้นเป็นเสียงของตัวเองจริง แต่ยืนยันว่าไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด ตามที่มีการถูกกล่าวอ้าง ซึ่งในส่วนที่มีการพูดถึงเทวดานั้น ยืนยันว่าเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ ไม่ใช่เทวดาบนโลกมนุษย์


ส่วนกรณีที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยข้อมูลว่า เคยมีคนใกล้ชิดของผู้บริหารระดับสูงของ ดิไอคอนกรุ๊ป แปลงทรัพย์สินที่มีเป็นสกุลเงินดิจิทัลเพื่อจ่ายสินบนนั้น นายวิทูรย์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากผลประกอบการของบริษัท มีหมื่นล้านบาท หากจะนำไปจ่ายเป็นเงินสินบนทั้งหมดคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลที่นายเอกภพ อ้างอิงถึงนั้น ไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด แต่อย่างใด โดยตัวเองขอฝากถึงนายเอกภพ ว่าหากมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงอาจถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จได้

ขณะเดียวกัน นายวิฑูรย์ ยังบอกอีกว่า หากจะมีการยื่นขอประกันตัวนายวรัตน์พล หลังจากนี้ อาจจะต้องมีการเพิ่มวงเงินจาก 2 ล้านบาท อย่างแน่นอน แต่ส่วนนี้ขอไม่ตอบรายละเอียดว่าจะเป็นหลักทรัพย์เท่าไหร่

ด้านพลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ที่ยังไม่ได้ฝากขังนายวรัตน์พล เนื่องจากมีประเด็นที่ต้องสอบสวนเยอะ เมื่อวานสอบเสร็จเวลา 20.00 น. ซึ่งหลังสอบเสร็จได้พามาควบคุมตัวไว้ เช้าวันนี้จึงได้พาตัวไปฝากขังเพราะหมดความจำเป็นที่จะต้องสอบผู้ต้องหาในขณะนี้ ต้องอยู่ที่อำนาจศาลที่จะต้องควบคุมตัวต่อ ส่วนประเด็นอื่นๆ ขอให้ตำรวจได้ทำงานอย่างรอบคอบก่อน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ก็ได้มีการประสานงานกัน ซึ่งการสอบสวนจะทำอย่างรีบร้อนไม่ได้ เพราะทุกอย่างอยู่ที่พยานหลักฐาน นโยบายของพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับเรื่องนี้ให้ทำอย่างละเอียดรอบคอบ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


พลตำรวจตรีสุวัฒน์ กล่าวว่า ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหายหรือผู้ต้องหา เบื้องต้นมีการคัดค้านการประกันตัวเหมือนผู้ต้องหารายอื่น ส่วนประเด็นอื่นๆ ยังไม่ขอเปิดเผย แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของตำรวจสอบสวนกลาง

เมื่อถามว่าคำให้การเพิ่มเติมของ “บอสพอล” มีประโยชน์ต่อรูปคดีมากขึ้นหรือไม่ พลตำรวจตรีสุวัฒน์ กล่าวว่า การสอบสวนไม่ได้หวังพึ่งคำให้การจากผู้ต้องหาเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องพึ่งพยานเอกสาร พยานวัตถุ และคำให้การของผู้เสียหายประกอบสำนวน ซึ่งหลังจากนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องสืบสวนเพิ่มเติม เพราะยังมีผู้เสียหายทยอยเข้ามาเรื่อยๆ

ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายสามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ทุกพื้นที่ ซึ่งเมื่อวานนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีวิทยุสั่งการย้ำอีกครั้งให้ทุกพื้นที่ตั้งศูนย์รับแจ้งความขึ้นมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยที่ บก.ปคบ. มีการจัดพนักงานสอบสวนร่วมสอบปากคำกว่า 100 นาย แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

ส่วนการขยายผลไปถึงนักการเมืองหรือข้าราชการสีกากีอื่นที่มีความเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น พลตำรวจตรีสุวัฒน์ ไม่ขอลงรายละเอียด แต่อยู่ในขั้นตอนดำเนินการทั้งหมดที่เป็นไปอย่างละเอียดรอบคอบ.-419.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”