fbpx

ให้เลขาฯสภาฯ ตัดสินใจ ปม ตรวจรับมอบอาคารรัฐสภา

รัฐสภา 24 เม.ย.- “รองอ๋อง”  ระบุ ให้เลขาฯสภาฯ ตัดสินใจ ปม ตรวจรับมอบอาคารรัฐสภา มั่นใจคดีในมือ ป.ป.ช. ไม่มีผล ส่วนที่อดีต สส.ปชป. เผยพิรุธ สร้างเขื่อนผิดสเปค โยนให้ คกก. ตรวจสอบ


นายปดิพัทธ์ สันติภาดา  รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจรับอาคารรัฐสภา ว่า ความเห็นครั้งสุดท้ายของกรรมการเสียงข้างมากและเสียงข้างน้อย  ในช่วงรอยต่อของเลขาธิการสภาทั้ง 2 คน  ซึ่งเลขาธิการคนปัจจุบันมีความเห็น ที่จะส่งความเห็นไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด    และได้ให้ความเห็นมาว่าสภาสามารถแก้ไขสัญญาในรอบสุดท้ายได้ เพราะฉะนั้นก็เป็นดุลพินิจของเลขาธิการสภาคนปัจจุบัน  ในขอบเขตอำนาจหน้าที่ตรวจรับ เพราะสุดท้ายแล้ว  ทั้งหมดจะเป็นความรับผิดชอบของสำนักงานเลขาธิการสภา

นายปดิพัทธ์  กล่าวว่า ตอนนี้ตนเข้าใจว่ากำลังอยู่ในกระบวนการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนที่สุด เพราะการจะรับหรือไม่รับ  ก็มีผลที่ตามมาทั้งสิ้น  แน่นอนว่ามีเรื่องที่อยู่ในความดูแลของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)เป็นจำนวนมาก  แต่ไม่สามารถทำให้ทุกคดีใน ป.ป.ช. ถูกถอนถึงจะสามารถตัดสินใจได้    การตัดสินใจรอบนี้ จะไม่ผูกพันกับผลของ ป.ป.ช. ดังนั้น การสืบสวนคดีและข้อร้องเรียนต่างๆ จะยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้


เมื่อถามถึงกรณีที่มีอดีต สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ออกมาเปิดเผย  ว่า พบพิรุธในการก่อสร้างเขื่อนสภาผิดสเปค   จึงทำให้มีความสูญเสียเงินจำนวนมหาศาล ทราบเรื่องนี้หรือยัง นายปดิพัทธ์  กล่าวว่า ตรงนี้ไม่ได้อยู่ใน 6 จุดสุดท้าย  เพราะอาคารรัฐสภาใช้งานมาแล้วหลายปี หากมีความผิดพลาดในส่วนต่างๆ ก็สามารถร้องเรียนขึ้นมาได้ และเราก็ต้องตรวจสอบว่า ความผิดพลาดนั้น เกิดขึ้นจากแบบ จากการควบคุมงาน หรือจากการใช้งาน

“เรื่องนี้ผมได้ยินแค่ข่าว แต่ต้องยอมรับว่า ทุกคนไม่ได้มีพิมพ์เขียวในมือ ทุกคนไม่ได้อ่านแบบเป็น เพราะฉะนั้น เวลาได้ยิน ได้ฟังอะไร ก็ต้องเข้าสู่มือของกรรมการ และต้องตรวจสอบให้ตรงไปตรงมามากที่สุด” นายปดิพัทธ์ กล่าว.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่