fbpx

พบแล้วนักท่องเที่ยวสูญหายในอช.ภูสอยดาว

อุตรดิตถ์ 11 ก.ค. – อธิบดีกรมอุทยานฯ เผย พบตัวนักท่องเที่ยวที่สูญหายในอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์แล้ว หลังระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 นายและเฮลิคอปเตอร์ค้นหานาน 7 วัน


นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชเปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ว่าเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาวพบนักท่องเที่ยวที่สูญหายแล้วเมื่อเวลา 07.50 น. วันนี้ (11 ก.ค. 67) โดยผู้สูญหายคือ นายธัญวริช มะทีมา (ฟอร์ด) แล้ว เดินลงมาจากเส้นทางศึกษาธรรรมชาติน้ำตกภูสอยดาวในสภาพที่อิดโรย เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำตัวนายธัญวริชส่งโรงพยาบาลชาติตระการเพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียด

ตั้งแต่ได้รับรายงานผู้สูญหายตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้แสดงความห่วงใยจึงสั่งการให้เร่งค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายโดยด่วนและให้กองการบินอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ในการค้นหานักท่องเที่ยวด้วยนั้น


สำหรับนายธัญวริช มะทีมา อายุ 27 ปี เป็นชาวอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคามได้เข้ามาลงทะเบียนเพื่อขึ้นลานสนภูสอยดาว ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าภายหลังจากที่ลงทะเบียนบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติแล้ว นายธัญวริชไม่ได้มาลงชื่อบริเวณลานสนภูสอยดาว ตามข้อตกลงที่ได้กำหนดไว้ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาวจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 100 นายเข้าร่วมค้นหา โดยมีเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สถานีไฟป่าในพื้นที่ใกล้เคียง ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 2 พิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 315 กองร้อยทหารพราน 3203 เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอน้ำปาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยน้ำปาด เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำปาด ซึ่งได้ออกค้นหาทั้งภาคพื้นดิน โดยนำสุนัขดมกลิ่นช่วยค้นหาด้วย อีกทั้งยังใช้เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ค้นหาทางภาคอากาศ รวม 7 วัน กระทั่งพบตัวในธัญวริชเดินออกมาจากเส้นทางศึกษาธรรมชาติ

นายอรรถพลกล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำชับหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวททางธรรมชาติที่หลากหลาย ทั้งในเขตอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ ให้เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น วางมาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก แต่อย่างไรก็ตามหากเกิดกรณีนักท่องเที่ยวสูญหาย ให้เร่งติดต่อประสานอย่างรวดเร็วและเร่งด่วน แล้วรายงานสถานการณ์เหตุการณ์ให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น เพื่อสามารถติดตามช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที. 512 – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด