fbpx

“ทนายตั้ม” นำทีมให้กำลังใจแฟนคลับ “แตงโม” เรียกร้องความเป็นธรรม

นนทบุรี 13 มี.ค. – “ทนายษิทรา” พร้อมทนายความอีก 2 คน มาให้กำลังใจกลุ่มแฟนคลับ “แตงโม ภัทรธิดา” ที่รวมตัวมาร่วมแสดงความอาลัย และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์​ด้วยการชูป้ายข้อความเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ “แตงโม”


เวลา 13.00 น. วันนี้ (13 มี.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี​ มีกลุ่มประชาชนติดริบบิ้นสีขาว รวมตัวกันจัดกิจกรรมยืนชูป้ายรูปภาพ พร้อมข้อความแสดงความไว้อาลัย และเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยเรียกร้องให้ตำรวจสอบสวนขยายผลคดีด้วยความโปร่งใสยุติธรรม และเรียกร้องให้นำตัวผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ “แตงโม” มารับโทษตามกฎหมายให้ได้

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มฯ มีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้เปลี่ยนชุดสืบสวนคดีนี้ หรือให้กรมสอบสวนคดีพิเศษรับผิดชอบ ให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์คดีนี้ และเรียกร้องให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ชันสูตรศพ “แตงโม” อีกครั้ง


ตัวแทนแฟนคลับ ยืนยันต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ “แตงโม” อีกทั้งคดีนี้มีปรากฏตามข่าวว่า มี 1 ในกลุ่ม 5 คนบนเรือสารภาพแล้ว แต่ทางกลุ่มเชื่อว่ายังมีคนอื่นที่เกี่ยวข้อง จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรม

นอกจากนี้ ตัวแทนแฟนคลับยังเรียกร้องให้ตำรวจนำหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิด และคลิปวิดีโอ รวมทั้งผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ มาใช้ประกอบในสำนวนคดี ซึ่งไม่ว่าผลคดีนี้จะออกมาเช่นไร ทางกลุ่มแฟนคลับพร้อมยอมรับได้ หากการดำเนินคดีมีความโปร่งใสและยุติธรรม

ขณะที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วยนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ และนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มแฟนคลับที่รวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ “แตงโม” โดยนายษิทรา เปิดเผยว่า ทางแม่ของแตงโม ยืนยันจะขออายัดศพไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ทำการชันสูตรอีกครั้ง ซึ่งตามขั้นตอนครอบครัวจะรับศพไปส่งยังหน่วยฯ และรอผลการตรวจสอบ ซึ่งมีรายงานว่า พญ.คุณหญิงพรทิพย์ รับเป็นที่ปรึกษา ทำหน้าที่ให้คำปรึกษา แต่คงไม่สามารถร่วมชันสูตรได้ ส่วนผลการชันสูตรครั้งที่ 2 นี้ เชื่อว่าน่าจะได้ข้อมูลข้อเท็จจริงเพิ่มเติมจากแพทย์ที่จะทำการชันสูตร


นายษิทรา ยอมรับว่า มีพยานหลักฐานใหม่ แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า หลักฐานใดสามารถส่งให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมได้บ้าง โดยทีมทนายความ ยอมรับว่า ยังสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต และร่องรอยบาดแผลที่พบบนร่างกายของ “แตงโม” นอกจากนี้ ทนายความของแม่แตงโม อาจจะเสนอชื่อ “ไทด์” เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญ​คนอื่นไว้ในรายชื่อพยานเพิ่มเติมได้

นายษิทรา ยังระบุอีกว่า เมื่อวานได้เคลียร์ใจกับคุณแม่ภนิดา ในงานไว้อาลัย “แตงโม” ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ หลังจากพิธีการเสร็จสิ้น โดยมี “เอ ศุภชัย” เป็นตัวกลางให้ ตนได้ยกมือไหว้ขอโทษคุณแม่ภนิดา ที่ทำอะไรไปให้คุณแม่ต้องโกรธเคือง ซึ่งคุณแม่ก็ระบุว่า เชื่อว่าสิ่งที่ตนทำไปทำเพื่อน้องแตงโม และคุณแม่ยังระบุอีกว่า ให้อภัยตนเองแล้ว 100% เช่นเดียวกับพี่ชายของแตงโม ที่เข้ามาจับมือ​ตนและระบุว่า จากนี้พวกเราก็ต่อสู้ไปกันได้ ซึ่งตนรู้สึกดีมาก. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร