fbpx

รอผลตรวจความเร็วรถบิ๊กไบค์ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่ม

กทม. 27 ม.ค.-ตร.รอผลตรวจความเร็วรถบิ๊กไบค์ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่มในคราวเดียว คาดทราบผลภายในวันพรุ่งนี้ พร้อมแจงปม ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขี่บิ๊กไบค์ เคยถูกเรียกตรวจนั้น ไม่พบความผิด

เวลา 11.30 น. พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ยังไม่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น เนื่องจากอยู่ระหว่างรอผลการตรวจความเร็วของรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่ลงพื้นที่วัดระยะทาง วัดรอยเบรค จุดที่ชน และเก็บหลักฐาน วิเคราะห์ความเร็วแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องจำลองเหตุการณ์ คาด จะทราบผลภายในวันที่ 28 มกราคมนี้ หากพบความเร็วเกินกฎหมายกำหนด จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมไปในคราวเดียวกัน โดยคาดว่า จะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ทัน ตามกรองที่กำหนดไว้ 11 กุมภาพันธ์นี้


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ภาพ ช่วงก่อนเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ของสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ มีแผ่นป้ายทะเบียนติดอยู่ และถูกเรียกตรวจ โดยมีการแสดงบัตรประจำตัวตำรวจ แต่ในวันเกิดอุบัติเหตุ ไม่ปรากฏแผ่นป้ายทะเบียนของรถจักรยานยนต์ของกลางนั้น จากการตรวจสอบพบว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นด่านตรวจป้องกันอาชญากรรม บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม (เก่า) โดยเป็นการเรียกตรวจตามปกติ เน้นเป้าหมายที่เป็นรถจักรยานยนต์ เพราะมักเป็นยานพาหนะที่มิจฉาชีพใช้ ซึ่งสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ผ่านมาจึงถูกเรียกตรวจ แต่เมื่อตำรวจที่ด่านทราบว่า เป็นสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น และรู้จักกัน โดยไม่พบการกระทำผิด เพราะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีการติดแผ่นป้ายทะเบียนถูกต้อง จึงไม่มีการดำเนินคดี หรือยึดรถไว้ ส่วนที่มีการถ่ายรูปบัตรประจำตัวตำรวจไว้ เป็นเพียงการหยอกล้อส่งไลน์ในกลุ่มเพื่อนตำรวจ

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวด้วยว่า สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ลาถึงวันนี้ (27 ม.ค.65) โดยยังไม่ได้ลาเพิ่มเติม และอยู่ในสภาพเศร้าโศกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งกำชับผู้บังคับบัญชาและกลุ่มเพื่อน เฝ้าระวังเยียวยาจิตใจ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ สภาพจิตใจค่อนข้างย่ำแย่ แต่ยังไม่ได้มีสิ่งบ่งชี้ว่าจะทำร้ายตัวเอง และต้องย้ำว่า การสูญเสียหมอกระต่าย เป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ทั้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และวงการแพทย์


ส่วนการหาแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุบริเวณทางม้าลาย จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ยังไม่มีการยกเลิกทางม้าลาย แต่จะหาแนวทางให้ทางม้าลายปลอดภัย ซึ่งต้องคำนึงถึงปริมาณผู้ใช้ทาง และมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอย่างไรบ้าง โดยแนวทางแก้ไข เช่น การติดป้ายเตือนก่อนถึงทางม้าลาย การตีเส้นชะลอความเร็วก่อนถึงทางม้าลาย หรือ ตีเส้นทางม้าลายให้ชัดเจน การติดตั้งสัญญาณไฟข้ามทาง และสุดท้าย คือ การบังคับใช้กฎหมาย ด้วยการติดตั้งกล้องตรวจจับ หากพบมีการจอดทับทางม้าลาย หรือไม่หยุดให้คนข้าม จะมีการออกใบสั่งส่งให้ผู้กระทำผิดอัตโนมัติ ซึ่งขณะนี้ นำร่องบริเวณแยกอโศก พบมีรถจักรยานยนต์ทำผิดวันละ กว่า 1,000 คัน และตั้งแต่วันที่ 1 – 21 มกราคม มีผู้กระทำผิดกว่า 20,000 คัน ซึ่งแนวทางทั้งหมด จะมีการเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ หรือ นปถ. ซึ่งมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือขับเคลื่อนเป็นมาตรการที่เป็นรูปธรรมในวันที่ 28 มกราคม อีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก