fbpx

ตร.เตรียมรับมือม็อบ Truck Power เรียกร้องปรับราคาน้ำมันดีเซล

กรุงเทพฯ 30 ต.ค.-ตำรวจเตรียมจัดกำลังรับมือการจัดกิจกรรม Truck Power เรียกร้องปรับราคาน้ำมันดีเซล ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 คาดจะมีการนำรถบรรทุกมาวิ่งเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในหลายเส้นทางทั่วประเทศ ตลอดเดือน พ.ย.


วันนี้ (30 ต.ค. 64) เวลา 13.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้ทาง ในระหว่างจัดกิจกรรม Truck Power ของกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้กำหนดแนวทางแก้ปัญหาโดยเฉพาะเรื่องการจราจร จากกรณีที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยได้กำหนดจัดกิจกรรม Truck Power (ครั้งที่ 2) เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหากรณีราคาน้ำมันดีเซลปรับขึ้นราคา โดยจะทำการหยุดเดินรถในการให้บริการด้านการขนส่ง ของเครือสหพันธ์การขนส่งแห่งประเทศไทย จำนวน 20% ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 เป็นต้นไปนั้น และคาดว่าจะมีการจัดกิจกรรมนำรถบรรทุกมาวิ่งในทางเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในหลายเส้นทางทั่วประเทศ ตลอดเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้


ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนน และการอำนวยความสะดวกต้านการจราจร ให้แก่ประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้มีหนังสือสั่งการให้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ประสานงานกับสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อทราบกำหนดการจัดกิจกรรม วัน เวลา เส้นทาง และจำนวนรถ ที่เข้าร่วมกิจกรรม ตลอดจนประสานข้อมูลกับตำรวจพื้นที่ จัดทำแผนเผชิญเหตุเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางมที่จัดกิจกรรม

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ได้มอบหมาย พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศจร.ตร. ลงมาควบคุม กำกับ และดูแลการปฏิบัติ โดยให้ประสานขอความร่วมมือผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนในการจัดกิจกรรมไม่ให้กระทบกับการใช้รถใช้ถนนของประชาชน และต้องไม่กระทำผิดกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก รวมถึงกฎหมายอื่นอีกด้วย โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ทาง ในพื้นที่ที่จัดกิจกรรมด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​