fbpx

บช.น.เตรียมรับมือชุมนุม “คาร์ม็อบ” พรุ่งนี้

กรุงเทพฯ 28 ส.ค. – รอง ผบช.น. เผยการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ปรับเปลี่ยนตามสภาพแวดล้อม ซึ่งพร้อมปรับยุทธวิธี หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลง ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคาร์ม็อบ พรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมการรับมือไว้แล้ว


พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ (28 ส.ค.) ของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่มีการนัดหมายชุมนุมในเวลา 15.00 น. และกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเวลายังไม่แน่นอน ขอเตือนว่า กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่มีการประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดฐานฝ่าฝืนตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ฉบับที่ 9 การชุมนุมเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้รับการยกเว้นแต่อย่างใด และยังเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.โรคติดต่อ, พ.ร.บ.จราจรทางบก รวมถึงกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้แต่ละพื้นที่จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุม

ทั้งนี้ การดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ในห้วงเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนสิงหาคม 2564 มีการดำเนินคดีทั้งสิ้น 154 คดี มีผู้ต้องหา จำนวน 615 คน จับกุมได้แล้ว 345 คน ซึ่งในภาพรวมการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง มีจำนวน 406 คดี ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 200 คดี และอยู่ระหว่างสอบสวน 206 คดี ขณะนี้ได้มีการออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองแล้ว 160 คน แบ่งเป็น แกนนำ 21 หมาย และกลุ่มผู้ชุมนุม 139 หมาย อีกทั้งได้เตือนไปยังผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้ เยาวชนออกมาก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ด้วย โดยตั้งแต่เดือนที่แล้วจนถึงขณะนี้ได้ทยอยออกหมายเรียกผู้ปกครองแล้วหลายสิบหมาย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่ หากพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำ ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล


ส่วนการตั้งตู้คอนเทนเนอร์นั้นจะปรับเปลี่ยนตามสภาพแวดล้อม ซึ่งการนำเครื่องกีดขวางออก ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ง่ายขึ้น แต่บางจุดอาจจะต้องตั้งไว้ โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่คำนึงถึงประชาชนบริเวณโดยรอบ เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคาร์ม็อบ ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) เบื้องต้นทราบว่าจะมีการรวมแถวบริเวณ ถ.เกษตร-นวมินทร์ และจะมุ่งหน้าไปรวมตัวกันที่ ถ.ราชพฤกษ์ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูรภาค 1 ทั้งนี้ ได้เตรียมการดูแลการชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าวไว้แล้ว และได้ประสานข้อมูลกับทางตำรวจภูธรภาค 1 อีกทั้งมีการข่าวว่า อาจมีกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ที่ก่อความวุ่นวายบริเวณแยกดินแดง ไปร่วมการชุมนุมด้วย และอาจกลับมายังบริเวณแยกดินแดงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการรับมือไว้แล้ว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​