“เอกภพ” ไม่หวั่นถูกแจ้งเอาผิด ปมพาพยานให้การเรื่องเงินดิจิทัล

25 ต.ค.- “เอกภพ” ระบุไม่หวั่นหากถูกทนายบอสพอล แจ้งความดำเนินคดี กรณีพาพยานให้การเรื่องเงินดิจิทัล ยืนยัน ไม่มีเจตนาทำให้องค์กรใดเสียหาย


10.50 น. หลังจากที่ทนาย ได้รับออเดอร์จากบอสพอล ให้แจ้งความเอาผิดกับนายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพราะนำพยานมาให้ข้อมูลเรื่องสกุลเงินดิจิทัล ว่าเป็นการแจ้งความเท็จ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาเชิญทั้งสองคนมาสอบปากคำภายในสัปดาห์หน้า

วันนี้นายเอกภพ ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชน ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อพยานรายนี้ให้ข้อมูลมา ตรวจสอบแล้ว พยานพร้อมแล้ว ตัวเองก็พาไปให้การกับตำรวจ ซึ่งพยานคนนี้ทาง บก.ปปป.ก็เชิญให้ไปสอบปากคำเอง ตัวเองไม่ได้ยัดเยียดให้ตำรวจ


สำหรับเรื่องนี้ต้องขอบคุณทนายบอสพอล ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ ฟังคำสัมภาษณ์แล้ว ถือว่าเป็นคนมีเหตุผล ก็อยากยืนยันว่าตัวเอง มีแต่ความปราถนาดี ไม่ได้มีเจตนาให้ร้ายใคร เมื่อมีพยานมาแจ้งเรื่อง หรือมีพลเมืองดีมาแจ้ง ตัวเองมองว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญ ก็พาไปให้การกับตำรวจ เพราะทางเพจสายไหมต้องรอด เราไม่มีหน้าที่ตรวจสอบอยู่แล้ว ข้อมูลของพยานรายนี้ ที่บอกว่าหนึ่งในบอส ของบริษัท ดิไอคอน โอนเงินบาทหลายพันล้านบาท เปลี่ยนไปเป็นเงินดิจิทัล จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครตอบได้ว่า เงินก้อนนี้เป็นเงินของใคร ยังไม่มีใครให้คำตอบในเรื่องนี้ได้

การพาพยานไปให้การ ตัวนายเอกภพ มองว่า ยังไงก็เป็นประโยชน์มากกว่า ดีกว่าการไม่ทำอะไรเลย ถ้ามีคนมาแจ้งข้อมูล แล้วไม่ทำอะไรเลย ถ้าเวลาผ่านไป กลับกลายเป็นเรื่องจริง ก็จะโดนด่าอีก ว่าทำไม ไม่ทำอะไรเลย ตัวเองมีหน้าที่รับข้อมูลรับมา แล้วก็ส่งต่อไป ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับบริษัท ดิไอคอน ถ้าไม่ใช่ก็จบไป แค่นั้น

ส่วนเรื่องเทวดาทั้งหลาย ที่พยานรายนี้ยืนยันว่า บริษัท ดิไอคอน คอยจ่ายเงินให้ตลอด เรื่องนี้มีคนคอยเตือนตลอด ว่า อย่าไปยุ่ง เพราะมันเกี่ยวกับคนหลายคน แต่ตัวเองอยากเข้าไปยุ่งเอง เพราะรู้สึกสงสารผู้เสียหาย คิดแค่ว่าอยากทำความจริงให้ปรากฏ ลองคิดดูว่า ถ้ามันไม่มีเทวดามาเกี่ยวข้อง เรื่องนี้จะไม่ถูกปล่อยผ่านมาขนาดนี้ ถ้าเรื่องนี้ไปกระทบกับใคร ต้องกราบขอโทษด้วยความจริงใจ อยากจะบอกกับทุกหน่วยงาน ว่า เรื่องที่เกิดขึ้น มันผ่านมาแล้ว มันไม่ใช่เรื่องปัจจุบัน เพราะฉะนั้นแต่ละหน่วยงาน ต้องตรวจสอบย้อนหลังกันเอง ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทะเลาะกับตำรวจ ตัวเองออกมาช่วยด้วยซ้ำ ถ้ามองว่าได้รับความเสียหายจากสิ่งที่ตัวเองทำ ก็พร้อมให้เนินคดี


เมื่อถามว่า รู้สึกท้อใจหรือไม่ นายเอกภพ บอกว่า ก็มีบ้าง เพราะตัวเองจี้เรื่องเทวดารับส่วยมาตั้งแต่ต้น ต้องยอมรับว่าพวกส่วยต่างๆ มันกัดกินสังคม จึงอยากรื้อระบบ ฝากไปบอกทนายคนต่างๆ ของบริษัท ดิไอคอน ว่ามาร่วมช่วยสังคม

ทนายคนไหนที่มีคลิปของข้าราชการ หรือนักการเมือง ที่มาเรียกรับเงินต่อจากบริษัท ดิไอคอน ให้ออกมาเปิดเผยต่อสังคม เพราะคนพวกนี้ มีอิทธิพล ชี้นำสังคมได้ ปล่อยเอาไว้ไม่ได้ วันนี้เราไม่มีอะไรจะเสียไปมากกว่านี้แล้ว ส่วนใครที่มีข้อมูลเรื่องเทวดารับส่วย ให้ติดต่อมาที่สายไหมต้องรอด เราจะไม่คุยเรื่องเงิน แต่เราจะปกป้องพวกคุณ และนำพาพวกคุณไปแจ้งเรื่องต่อรัฐบาล .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ