fbpx

“บิ๊กเต่า” ไม่หนักใจคดีจับอัยการเรียกรับเงิน

กรุงเทพฯ 1 ส.ค. – “บิ๊กเต่า” ไม่หนักใจจับอัยการคนแรกของประเทศเรียกรับเงินช่วยคดี เชื่อเป็นความผิดส่วนบุคคลมีพยานหลักฐานชัด


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงคดีที่มีการจับกุมพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ ว่า คดีนี้ผู้เสียหายร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ว่าถูกอัยการคนดังกล่าวเรียกรับทรัพย์สินในการช่วยเหลือเรื่องคดี ป.ป.ช.จึงขอให้ตำรวจ ปปป.ทำคดีนี้ โดยใช้เวลาวางแผนและรวบรวมพยานหลักฐาน 2 สัปดาห์ และขอศาลอนุมัติหมายจับ

ขณะที่เข้าไปจับกุมอัยการคนดังกล่าว ให้ความร่วมมือดี ไม่มีการขัดขืน จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าเงินที่ได้รับจากผู้เสียหาย จำนวน 250,000 บาท เป็นเงินจากการใช้หนี้ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไปแล้วโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท ส่วนการดำเนินคดีตอนนี้ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะรับไว้ดำเนินการเองหรือส่งกลับมาให้ตำรวจดำเนินการสั่งฟ้อง ยืนยันตำรวจทำคดีนี้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง หรือทำนอกเหนือพยานหลักฐาน ยอมรับที่ผ่านมาไม่เคยจับกุมอัยการที่กระทำความผิด ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนจะมีผู้เสียหายคนอื่น ๆ อีกหรือไม่ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน


ทั้งนี้มีข้อมูลรายงานข่าวว่า มูลเหตุของคดีนี้มาจากผู้เสียหายได้รับจำนองที่ดินมาจากคู่กรณีรายหนึ่ง ซึ่งได้มีการทำสัญญากู้ยืมกันไว้ โดยลูกหนี้ใช้โฉนดที่ดินในการค้ำประกัน ต่อมาทั้งสองฝ่ายมีปัญหากัน ฝั่งลูกหนี้จึงไปแจ้งความว่าผู้เสียหายขโมยโฉนดที่ดินไปจนเรื่องถึงชั้นอัยการ จากนั้นผู้เสียหายได้รับการติตต่อจากอัยการคนดังกล่าว เนื่องจากว่าลูกของผู้เสียหายและลูกของอัยการเรียนโรงเรียนเดียวกัน จึงเสนอตัวช่วยเหลือเรื่องคดี โดยเรียกเงินจากผู้เสียหาย 2 แสนบาท ผู้เสียหายจึงรับปากและนำเรื่องข้อร้องเรียนกับ ป.ป.ช. และเกิดการวางแผนรวบรวมพยานหลักฐานตั้งแต่การจ่ายเงินครั้งแรก 5 หมื่นบาท และมีการนัดหมายจะจ่ายเงินที่เหลือที่สำนักงานของอัยการคนดังกล่าว

จากการตรวจสอบของชุดสืบสวนสอบสวน พบว่าอัยการคนดังกล่าวดำรงตำแหน่งเดิมเป็นเวลานานจนผิดปกติ ทั้งที่เพื่อนในรุ่นเดียวกันได้รับการเลื่อนตำแหน่งและไปประจำที่จังหวัดอื่น แต่ผู้ต้องหายังคงอยู่ที่เดิม จึงเตรียมตรวจสอบย้อนหลังไปยังคดีต่าง ๆ ที่เคยสั่งฟ้องและสั่งไม่ฟ้องว่ามีความผิดปกติหรือไม่ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าเป้าหมายที่อัยการเข้าไปเรียกรับเงินเคลียร์คดี น่าจะมีคนคอยชงเลือกคดีต่าง ๆ มาให้ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน. -416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน