fbpx

“ปู-ลูกหมี” นัดเจรจา ปมยืมเงินไม่ใช้คืน

4 ก.ค. – “ปู-ลูกหมี” นัดเจรจา ปมยืมเงิน 2 ล้านบาท ไม่ใช้คืน ด้าน “ทนายเดชา” ไม่กังวล ไม่กลัวคดีพลิกเพราะหลักฐานครบ


จากกรณีที่ “ลูกหมี-รัศมี” นางแบบชื่อดัง แจ้งความอดีตนางเอก-นางงาม อักษรย่อ ป. สามีเป็นนักการเมือง ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เหตุกู้ยืมเงินก่อนจ่ายเช็คเด้ง 2 ล้านบาท ทวงเงินหลายครั้งก็เงียบ มีผู้เสียหายรายอื่นโผล่เพิ่มด้วย ซึ่งทางด้านอดีตนางเอก ป.ได้ขอนัดหมายในการเจรจาเป็นวันที่ 4 ก.ค.67

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.) ลูกหมี ได้เดินมายัง สน.ทองหล่อ ตามนัดการเจรจา โดยก่อนที่จะเข้าร่วมเจรจา ลูกหมีได้เปิดเผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกคู่กรณีถึง 2 ครั้งแล้ว แต่คู่กรณีก็ได้ขอเลื่อนการเจรจาไกล่เกลี่ยมาเป็นวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าป่วย ถ้าหากวันนี้คู่กรณีมาเจอกันก็ถือว่าเป็นการเจอกันครั้งแรก โดยเมื่อวานคู่กรณีออกมาเปิดเผยว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนก็จะรอดูว่าจะมีการแถลงในเรื่องอะไรบ้าง ส่วนที่มีการออกมาพูดว่าคดีพลิก ตนก็ไม่แน่ใจว่าคดีจะพลิกยังไง เรื่องมันก็แค่มีอยู่ว่าตนให้ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท แค่เขาคืนเงินมาแค่นั้นก็จบ ทั้งนี้ ต้องบอกว่าตนไม่เคยให้ใครยืมเงินและไม่เคยปล่อยเงินกู้ ดังนั้นเรื่องการให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ตนไม่รับรู้เพราะฝั่งคนยืมเป็นคนจัดการให้ซึ่งเงิน 2 ล้านบาท ที่เป็นยอดเข้ามาแจ้งความนั้นเป็นเพียงเงินต้นเท่านั้น ซึ่งตนมีหลักฐานเป็นแชทที่มีการคุยกันตั้งแต่ 1 ตุลาคม 66


ส่วนประเด็นที่คู่กรณีอาจจะมีการแจ้งความกลับนั้น ลูกหมี เปิดเผยว่า จากที่ดูชีวิตของคู่กรณีไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้จ่ายเงินในครอบครัว การกินข้าวหรืออะไรต่างๆ ก็ดูดี หรือจะไปงาน หรือเที่ยวในที่ต่างๆ ก็เห็นว่ามีการใช้จ่ายอย่างสบายใจ แต่แค่การที่จะนำเงินส่วนหนึ่งมาใช้หนี้เราโดยไม่ต้องจ้างทนาย มันน่าจะง่ายกว่าที่เขาตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ ตนคิดว่าเป็นทัศนคติที่ไม่ค่อยโอเค

วันนี้ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะตั้งแต่ตัดสินใจที่จะมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ก็ยังคงมีเจตนาเดิม คือ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ใครยืมเงินเพราะถ้ายืมไปแล้วก็จะไม่ได้คืนกลับมา วันนี้ทำสิ่งที่ดี และสิ่งที่ถูกต้อง เชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชนจะได้ดู และตัดสินใจเอาเองว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ถ้าในวันนี้มีการแจ้งความกับตนเอง ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร แต่สิ่งที่ตนต้องการคือ อยากให้คู่กรณีไกล่เกลี่ย และอยากให้เขาคืนเงินมากกว่า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคู่กรณีว่าจะมาหรือไม่มา การเจอกันวันนี้เป็นครั้งแรกคงไม่มีอะไรจะพูดคุยคงให้ทนายกุ้งกับทนายเดชาเป็นผู้เจรจา

ในเวลาต่อมา “ลิลลี่ เหงียน” ดารานักแสดงชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่กรณีของอดีตนางเอก ป. ที่ได้มีการให้ยืมเงินไปจำนวน 600,000 บาท เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ ด้วยเช่นกันแต่ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์เนื่องจากต้องรีบไกล่เกลี่ยและไปทำงานต่อ


ส่วนทางด้าน นางแบบสาวปู-มัณฑนา ได้เดินทางมายัง สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 14.05 น. เพื่อมาเจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมแถลงข้อมูลให้สื่อมวลชนทราบถึงรายละเอียด

ขณะที่ในวันนี้ ทางทนายเดชา และทนายกุ้ง ก็ได้เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เช่นเดียวกัน โดยทนายเดชา ระบุว่า วันนี้มาให้กำลังใจคุณลูกหมี เพราะเห็นว่าอีกฝ่ายจะเอาติดคุก “ตามหลักการเป็นหนี้ก็ต้องใช้คืน ไม่ใช่ฟ้องกลับ” คิดว่าวันนี้น่าจะตกลงกันได้ และไม่กลัวเรื่องหลักฐานที่อีกฝ่ายเอามาแย้ง เพราะมั่นใจว่าหลักฐานของลูกหมีมาครบกว่า การโอนเงิน คลิปเสียงมีหมด ดอกเบี้ยเป็นทางนางแบบสาวเสนอเอง เจ้าหนี้ไม่ได้เสนอ ตอนนี้กังวลแค่เรื่องไม่จ่ายเงินคืนแค่นั้นเอง “ไม่ห่วงเรื่องคดีพลิก แต่ห่วงเรื่องพลิกลิ้นอย่างเดียว” ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เกิดเรื่อง เคยติดต่อหาทนายประมาณแล้ว แต่ไม่รับสาย วันนี้จึงต้องมีการเจรจากัน. -420.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งดัมพ์ราคา

สงครามราคารถไฟฟ้าจีน รถยนต์สันดาป หรือรถที่เราใช้กันส่วนใหญ่ รถน้ำมัน รถแก๊ส ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองต้องเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่จริงหรือไม่ และเต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งกันดัมพ์ราคา

ส่องร้อยเอ็ดโมเดล สู่จังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด

จังหวัดร้อยเอ็ด มีเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนเต็มที่จะเป็นจังหวัดสีขาวนำร่องปลอดยาเสพติด ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชูเป็นโมเดลของประเทศ นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะอำเภอนำร่องอย่างธวัชบุรี ที่หวังจะให้เป็นสีขาวภายในสิ้นเดือนที่ผ่านมา ก็ยังเจอปัญหามากมาย

เชิญชวนประชาชนร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์

โฆษก มท. เชิญชวนประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ สำหรับงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7-8 ก.ค.นี้ ณ วัดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ ก่อนส่งคืน “ตาอ้าย”

คืนแล้ว หวยอลเวง ผอ.รพ.สต. ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืน “ตาอ้าย” ด้านตำรวจเรียกสาวใหญ่ อสม. มาพบกับพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้