fbpx

ปรับ “เบนซ์-มิค” คนละ 6,000 บาท ปมพรีเซ็นเตอร์โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

2 ก.ค. – ศาลสั่งปรับ “เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ” คนละ 6,000 บาท ปมพรีเซ็นเตอร์โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง ส่วนผลตรวจวิเคราะห์ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ลอต “อัจฉริยะ” ไม่พบไซบูทรามีน


ความคืบหน้ากรณีตำรวจ บก.ปคบ. ออกหมายเรียกให้ “เบนซ์-พรชิตา” และ “มิค-บรมวุฒิ” สามีภรรยา พรีเซ็นเตอร์อาหารเสริมเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง ล่าสุด พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง” แก่ เบนซ์ และมิค ไปเป็นที่เรียบร้อย ก่อนนำตัวพร้อมสำนวนคดีส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ซึ่งวันนี้ได้รับรายงานว่า ทางอัยการได้พิจารณาสั่งฟ้อง ก่อนที่ศาลจะมีความเห็นสั่งปรับทั้งคู่เป็นเงินคนละ 6,000 บาทแล้ว

มีรายงานข่าวว่า สำหรับตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยนำมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เมื่อครั้งมายื่นเรื่องร้องขอให้ช่วยตรวจสอบก่อนหน้านี้ เพราะต้องสงสัยว่าจะมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนได้รับผลตรวจวิเคราะห์อย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลอตที่นายอัจฉริยะ นำมามอบให้ เบื้องต้นไม่พบส่วนผสมของไซบูทรามีน (Sibutramine)


ส่วนตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลอตอื่นๆ โดยเฉพาะที่ตำรวจ บก.ปคบ. สุ่มเก็บตัวอย่างจากโรงงานผลิต และสถานที่จัดจำหน่าย ก่อนนำมาส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจวิเคราะห์ คาดว่าจะทราบผลอย่างเป็นทางการภายในเร็วๆ นี้.-419-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร