fbpx

รองอธิบดีฯ ชี้ “ทักษิณ” ไม่มีแนวโน้มผิดเงื่อนไข ยันเจ็บป่วยรุนแรงไม่เกี่ยวกัน

ก.ยุติธรรม 21 มี.ค. – “ทักษิณ” รายงานตัวคุมประพฤติเดือน มี.ค.แล้ว- รองอธิบดีฯ ชี้ไม่มีแนวโน้มผิดเงื่อนไข เจ็บป่วยรุนแรงหรือไม่ ไม่เกี่ยวกัน


พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกลุ่มเรียกร้องให้ถอนการพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังภาพปรากฏไม่ได้เจ็บป่วยรุนแรงว่า หลักการกรมคุมประพฤติ คือแก้ไขผู้ก้าวพลาด ให้โอกาสเป็นคนดี ไม่มีการลงโทษ หรือตีตรา เพราะท้ายสุดผู้ได้รับการพักโทษก็ต้องกลับสู่สังคม ยืนยันกรมฯ ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่คณะกรรมการพักการลงโทษ พิจารณาเป็นเงื่อนไขของผู้ได้รับการพักโทษในแต่ละกรณี และได้มีเจ้าหน้าที่ติดตามดูการเคลื่อนไหวของผู้พักโทษ ซึ่งกรณีที่ถูกมองว่า เป็นการเดินทางไปเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่นั้น มีการพิจารณาแล้วไม่ผิดเงื่อนไขพักโทษ เพราะไม่ใช่ผู้พักโทษจากคดีความมั่นคง

รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวอีกว่า ความเจ็บป่วยกับกรมคุมประพฤติไม่เกี่ยวกัน เมื่อผ่านคณะกรรมการพักการลงโทษมาแล้ว คุมประพฤติ ต้องส่งเสริมให้ผู้พักโทษหายจากการเจ็บป่วย สร้างกำลังใจที่เข้มแข็ง ปัจจุบันมีผู้พักโทษในการดูแลของคุมประพฤติ 7,167 คน คดียาเสพติด 6,692 คน คดีอื่น 475 คน


สำหรับนายทักษิณ ที่มีเงื่อนไขต้องรายงานตัวกับเจ้าพนักงานคุมประพฤติทุกเดือน ในเดือนมีนาคมได้รายงานตัวแล้ว ทุกอย่างปกติ ไม่มีแนวโน้มในการกระทำผิดเงื่อนไข โดยครั้งต่อไปจะรายงานตัวในเดือน เม.ย. และยังไม่มีการยื่นขอเดินทางออกจากที่พำนักไปไหนอีก ซึ่งหากเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถไปได้เลยไม่ต้องแจ้งขอเจ้าหน้าที่.-119-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว