fbpx

แม่น้องโยโกะ พบพนักงานสอบสวนฟังชี้แจงการเสียชีวิตของลูก

กทม. 17 ม.ค.-แม่น้องโยโกะ เข้าพบพนักงานสอบสวนฟังชี้แจงการเสียชีวิตของ “โยโกะ” หลังคาใจหลายข้อสงสัย ไม่เชื่อลูกจบชีวิตเอง จ่อคุยหมอพรทิพย์เรื่อง DNA

นางกมลพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ อายุ 53 ปี พร้อมนางสาวบุศยรินทร์ สหัสธัชพงศ์ อายุ 17 ปี มารดาและน้องสาวของนางสาวพราวรวี หรือโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง ที่ถูกพบเป็นศพในคอนโดมิเนียมหรูย่านเอกมัยเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 แต่ครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เดินทางเข้าพบชุดคลี่คลายคดี สน.คลองตัน เพื่อรับฟังพยานหลักฐานและคำชี้แจงจากตำรวจ


มารดาและน้องสาวของโยโกะ เปิดเผยก่อนเข้าพบตำรวจว่า วันนี้ได้นำหลักฐานเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดตัวเดียวกับที่นิติบุคคลของคอนโดมิเนียมอ้างกับตำรวจว่าเป็นระบบ Motion Sensor ที่บันทึกเฉพาะช่วงที่กล้องตรวจจับพบความเคลื่อนไหว เช่น มีคนเดินผ่าน แต่ภาพจากคลิปที่ครอบครัวได้จากกล้องตัวเดียวกันแต่คนละวัน แม้จะไม่มีคนเดินผ่านหรือความเคลื่อนไหวใดๆ กล้องบันทึกยาวต่อเนื่องตลอดเวลาไม่มีคั่นเป็นชอตๆ ครอบครัวจึงเชื่อว่า 2 ชั่วโมงที่กล้องไม่บันทึก หรือขาดหายไป อาจเกิดอะไรบางอย่างขึ้นกับโยโกะ จึงยังไม่เชื่อคำให้การของนิติบุคคล

ส่วนประเด็นประตูหลังห้องที่ตำรวจอ้างว่าได้เก็บลายนิ้วมือแฝง และไม่พบลายนิ้วมือบุคคลอื่นนอกจากโยโกะนั้น ก็ยังไม่เห็นพยานหลักฐาน จึงยังไม่ปักใจเชื่อ ขอดูหลักฐานก่อน


ส่วนขวดไซยาไนด์ที่พบในห้องก็ยังไม่เห็นเอกสารคำสั่งซื้อใดๆ นอกจากนี้ เคยมาสอบถามผู้กำกับการ สน.คลองตันแล้วครั้งหนึ่ง พบเพียงประวัติการค้นหาคำว่า “ไซยาไนด์” แต่ไม่พบประวัติคำสั่งซื้อ และขวดยาไซยาไนด์ ซึ่งก็ต้องเอาลายนิ้วมือและผลดีเอ็นเอที่ขวดยามายืนยัน ส่วนตัวเชื่อว่าโยโกะไม่ได้ทำร้ายตัวเอง เพราะไม่มีสัญญาณใดๆ บ่งบอก

ส่วนเพื่อนชายคนสนิทที่ตำรวจเรียกมาสอบปากคำนั้น คำให้การที่ให้กับตำรวจ ก็ไม่ตรงกับที่เคยคุยกับแม่ในงานศพก่อนที่จะเป็นข่าว เช่น เรื่องที่อ้างว่าโทรศัพท์หาโยโกะหลายครั้ง แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการโทรคนละช่วงเวลากับที่ไปหาโยโกะที่คอนโดมิเนียม ครอบครัวจึงสงสัยว่าในเมื่อฝ่ายชายไปหาที่คอนโดมิเนียม ทำไมถึงไม่โทรหาโยโกะ ส่วนที่อ้างว่าฝ่ายชายขึ้นไปบนห้องของโยโกะไม่ได้ เพราะไม่มีคีย์การ์ดเข้าคอนโด แม่เชื่อว่าฝ่ายชายสามารถขึ้นไปบนห้องของโยโกะได้ เพราะห้องของโยโกะมีคีย์การ์ด 2 ใบ และฝ่ายชายก็ทราบรหัสผ่านเข้าห้อง ดังนั้นจึงอยากให้ฝ่ายชายออกมาชี้แจง เพราะหลังจากงานศพก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย

ส่วนเรื่องโยโกะเคยถูกทำร้ายหรือไม่ แม่ก็บอกว่าทราบว่าโยโกะเคยถูกทำร้ายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 โดยโยโกะส่งรูปให้ดูว่าถูกทำร้ายแต่ไม่ได้บอกสาเหตุ และเท่าที่ได้พูดคุยกับเพื่อนโยโกะหลายคน ต่างก็มีประเด็นสงสัยคล้ายๆ กับที่ครอบครัวสงสัยเช่นกัน ทั้งนี้แม่ยอมรับว่าโยโกะเคยรักษาโรคซึมเซา แต่ช่วงหลังอาการไม่หนักแล้ว จึงไม่ได้ทานยาแล้ว เพราะเหลือเพียงอาการเครียดเท่านั้น


ทั้งนี้ ครอบครัวโยโกะเตรียมประสานแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนและระยะเวลาที่จะสามารถเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบได้ เพราะยังคาใจการทำงานของตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐาน.-413.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

“คาฟู-ฟิโก-เชฟเชนโก” ร่วมฟาดแข้งแมตช์พิเศษ

ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ รายการ FIFA Delegation Football Tournament ที่ราชกรีฑาสโมสร มีเหล่านักเตะระดับตำนานที่เดินทางมาประเทศไทย ร่วมฟาดแข้ง

นายกฯ หารือทวิภาคี ปธน.ฝรั่งเศส

นายกฯ เข้าพบหารือทวิภาคีกับ ปธน.ฝรั่งเศส ขณะที่ “เอมานูว์แอล มาครง“ รอต้อนรับและทักทายอย่างเป็นกันเอง ก่อนร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน

แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต

ทนายกฤษฎางค์ เผย รพ.ธรรมศาสตร์ แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต “ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน-ภาวะสมดุลเกลือแร่ผิดปกติ-หัวใจโต”