fbpx

“อัจฉริยะ” หอบหลักฐานเอาผิดขบวนการปลอมบัตร ปชช.

กทม. 15 ม.ค.- “อัจฉริยะ” หอบหลักฐานเข้าแจ้งความ บก.ปปป. เอาผิดขบวนการปลอมบัตรประชาชนลูกชายและลูกสาวของเฮียเก้า หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมกับนำหลักฐานการปลอมบัตรประชาชนของลูกชายและลูกสาว ของนายหลี่ เซิ่งเจียว หรือ เฮียเก้า นายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทยเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนำเข้าหมูเถื่อนและตีนไก่เถื่อนรายใหญ่ ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกันสร้างหลักฐานเท็จสวมบัตรปลอมบัตรประชาชนให้ โดยมีการทำเป็นขบวนการใหญ่

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐ และนักการเมือง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกบัตรประชาชนให้ลูกชายและลูกสาวของเฮียเก้า โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ในส่วนของลูกชายเฮียเก้าได้ไปเอาชื่อบุคคลที่อยู่ในจังหวัดน่าน มาเป็นพ่อแม่ ส่วนลูกสาวของเฮียเก้า ได้ใช้บุคคลในกรุงเทพมหานครเป็นชื่อพ่อ ส่วนแม่เป็นคนจีน จึงมาแจ้งความให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ดำเนินการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่


สำหรับเฮียเก้านั้น เป็นญาติหรือพี่น้องร่วมสาบานกับอดีตรัฐมนตรีชื่อดัง ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่สามารถมาทำธุรกิจในประเทศไทยได้ แต่อยู่ในประเทศไทยโดยวิธีการต่อหนังสือเดินทางทุก 3 เดือน โดยมีข้าราชการระดับสูงในกลุ่มปศุสัตว์อักษรย่อ ส.เสือ และ ช.ช้าง เป็นแบ็กอัปช่วยเหลือในการสวมสิทธิ์หมูเถื่อนและตีนไก่เถื่อน

ส่วนกรณีที่นายสมเกียรติ กอไพศาล หรือ เฮียเกียรติ อดีตเลขาฯ ส่วนตัวของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปมีเอี่ยวกับขบวนการนำเข้าหมูและตีนไก่เถื่อนด้วยนั้น นายอัจฉริยะระบุว่า นายสมเกียรติไปมีส่วนเกี่ยวข้องโดยมีหน้าที่รับหน้าเสื่อตัวกลางเคลียร์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้กลุ่มกระบวนการได้รับประโยชน์

นายอัจฉริยะ ยังเปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการเสียชีวิตของ นางสาวพราวรวี หรือ น้องโยโกะ ว่า ได้ไปปรึกษากับพลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ช่วยตรวจสอบการทำคดีนี้ ของตำรวจ สน.คลองตัน และกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ให้โปร่งใสชัดเจน เพื่อตอบข้อสงสัยจากแม่ของน้องโยโกะได้ ว่าการเสียชีวิตมาจากการฆ่าตัวตายตามที่ตำรวจได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ โดยตนเองได้ตั้งคำถาม 15 ข้อ กับตำรวจ เช่น สารไซยาไนด์ที่พบในห้องพักของน้องโยโกะนั้น ได้มาอย่างไร มีที่มาอย่างไร ช่วงเวลาที่หายไปของกล้องวงจรปิดนั้นสามารถปะติดปะต่อเหตุการณ์ได้อย่างไร และข้อมูลต่างๆ ในโทรศัพท์มือถือ โดยในวันที่ 17 มกราคมนี้ จะพาแม่ของน้องโยโกะไปพบตำรวจ สน.คลองตัน เพื่อสอบถามให้สิ้นข้อสงสัย . 412 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล