fbpx

FC แห่แจ้งความถูกหลอกซื้อบัตรคอนเสิร์ต-น้ำหอม “เป๊ก ผลิตโชค”

บช.ก. 19 ต.ค. – กลุ่ม FC “เป็ก ผลิตโชค” แห่แจ้งความ ปคบ.ถูกมิจฉาชีพหลอกจองบัตรคอนเสิร์ตและขายน้ำหอมกลิ่นใหม่ midnight kiss อ้างลดราคา 50% รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท


ผู้เสียหายกลุ่มนุช ซึ่งเป็น FC ของศิลปินชื่อดัง “เป็ก ผลิตโชค” กว่า 50 คน แห่แจ้งความพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.กรณีถูกสาวแสบหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต “เป็ก” และน้ำหอมกลิ่นใหม่ midnight kiss ที่เจ้าของแบรนด์ผลิตเฉพาะเป็ก หลอกขายราคาลด 50% จากขวดละ 3,000 บาท เหลือ 1,500 จนกลุ่ม FC สั่งซื้อแต่ไม่ส่งของและขอเงินคืนไม่ได้ เสียหายกว่า 120 คน มูลค่ากว่า 2 แสนบาท บัตรคอนเสิร์ตอีก 2 แสนบาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท

น้องเอ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายเปิดเผยว่า พวกเราที่มาวันนี้เป็นผู้เสียหายจากหญิงมิจฉาชีพรายเดียวกันแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ๆ แรกถูกหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต เป็ก-ออฟ-ไอซ์ ที่จะเปิดแสดงวันที่ 4-5 พ.ย.นี้ ราคาบัตร 1,500-5,500 บาท กลุ่มที่ 2 เป็นผู้เสียหายจากการสั่งซื้อน้ำหอม midnight kiss ขวดละ 3,000 บาท มีผู้เสียหายรวมกว่า 100 คน สำหรับบัตรคอนเสิร์ต มิจฉาชีพรายนี้ซึ่งทำตัวเป็น FC ด้วยเพิ่งเข้ากลุ่มเมื่อ มี.ค.ที่ผ่านมา เขาเสนอตัวกับคนอื่น ๆ ว่าสามารถจองบัตรคอนเสิร์ตในรอบพรีเซลล์ ที่จะจำหน่ายก่อนรอบจริง อ้างว่าเขาได้โควต้ามาจำนวนหนึ่ง ตัวเขาพยายามโชว์ความสามารถว่ามีคอนเนคชั่นกับศิลปิน ด้วยการหาเงินมาเปย์ศิลปินอวด FC คนอื่นๆ สร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีคนหลงฝากซื้อบัตรคอนเสิร์ตไป เบื้องต้นพบผู้เสียหายจำนวน 7 ราย จองบัตรจำนวน 43 ใบ มูลค่าเสียหาย 224,500 บาท ที่โอนเงินไปแล้ว แต่ถึงเวลานัดรับบัตรก็จะบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย อ้างว่ายังไม่ได้ไปรับบัตรบ้าง ลืมไว้ที่รถบ้าง สารพัดจะอ้าง ขณะที่วันที่ 12 ต.ค.นัดว่าจะไปงานอีเว้นต์หนึ่งที่ศูนย์สิริกิตติ์ ตอบง่าย ๆ ว่าบัตรหาย คนที่ฝากซื้อจึงเชื่อว่าเขาโกหก พากันไปแจ้งความ สน.ลุมพินี


ส่วนกลุ่มที่ 2 เกิดความเสียหายจากน้ำหอม กลุ่มเราเป็น FC ของศิลปินรายนี้ จึงอยากช่วยอุดหนุนน้ำหอมกลิ่นนี้ โดยเราประกาศว่าจะนับซื้อน้ำหอมมาแล้วจำหน่ายให้คนในกลุ่มในราคา 50% ซึ่งมิจฉาชีพรายนี้เขารู้เกี่ยวกับพฤติการณ์ของบรรดา FC ของพวกเรา เขาก็เลียนแบบบ้างโดยเปิดรับจองน้ำหอม กลิ่นใหม่ midnight kiss ตัวนี้ในราคาลด 50% เช่นกัน เขาอ้างว่าจะออกเงินส่วนที่เหลือ 50% ให้เอง ทำให้มีคนสนใจสั่งจองแล้วโอนเงินจากขวดละ 3,000 เหลือ 1,500 บาท มีคนหลงเชื่อโอนเงินให้เขาจำนวน 119 คน ซึ่งเรื่องนี้มีการโชว์ในระบบว่าน้ำหอมถูกตัดออกจากระบบไป 100 กล่อง ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือกับเขามากยิ่งขึ้นคิดว่าเขาทำได้จริง ๆ เมื่อเกินเหตุเรื่องบัตรคอนเสิร์ตมาพอดีกับเรื่องน้ำหอม ทำให้ FC รู้ตัวว่าน่าจะถูกหลอก
จึงไปพบ พงส.สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา พงส.พยามไกล่เกลี่ยคู่กรณี เขาโชว์มือถือให้ตำรวจดูว่าได้โอนเงินค่าน้ำหอมเข้าระบบจองแล้ว แต่น่าจะเป็นวิธีการตั้งเวลาโอนล่วงหน้าเพื่อตบตามากกว่า เชื่อว่าไม่น่าจะได้น้ำหอมจริง วันนี้จึงรวมตัวมาแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดเขาให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ให้บรรดาผู้เสียหายแจ้งความ thaipoliceonline.com รวบรวมจำนวนผู้เสียหายทั้งหมดและมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี