fbpx

“หนุ่มใหญ่ดาวติ๊กต็อก” ร้องถูกหลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญกว่า 3.7 ล้าน

กรุงเทพฯ 15 มิ.ย.- “หนุ่มใหญ่ดาวติ๊กต็อก” ร้องตำรวจไซเบอร์ ถูกมิจฉาชีพออนไลน์หลอกลงทุนเทรดหุ้น 3 วัน หมดเงินกว่า 3.7 ล้านบาท


นายคิง อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งมีอาชีพ Shipping ดูแลเรือขุดเจาะน้ำมัน และเป็นดาวติ๊กต็อก มียอดคนติดตามเป็นจำนวนมาก เข้าร้องทุกข์ให้จำรวจไซเบอร์ สืบสวนดำเนินคดีกลุ่มมิจฉาชีพที่ทักเข้ามาในแอปฯ ติ๊กต็อก แล้วชวนลงทุนเทรดหุ้น หมดเงินไปกว่า 3.7 ล้านบาท ในเวลาเพียงแค่ 3 วัน

นายคิง เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา คนร้ายทักเข้ามาที่ติ๊กต็อกของตน พร้อมชวนให้ไปกดติดตามคลิปต่าง ๆ ให้โดยจะจ่ายค่าจ้างให้คลิปละ 15 บาท จึงเข้าไปกดติดตามคลิปต่าง ๆ ได้เงินตอบแทนกลับมาจริง


ต่อมามิจฉาชีพให้แอดไลน์เข้าไปในกลุ่มที่มีสมาชิก 60 คน เพื่อให้กดติดตามคลิปอีก ซึ่งก็ได้เงินค่าตอบแทน โดยระหว่างนี้คนร้ายเริ่มชักชวนให้ลงทุน อ้างจะได้กำไรมากกว่าการไปกดคลิป ยกตัวอย่างลงทุนครั้งแรก 100 บาท จะได้คืน 130 ถ้าลงทุน 200 บาท ก็จะได้ 260 บาท ก่อนจะแนะนำให้ผู้เสียหายไปสมัครลิงก์ในโปรแกรมของคนร้าย เป็นเงิน 500 บาท เพื่อเป็นแพลตฟอร์มในการโอนเงินผ่านระบบลิงก์

ต่อมามิจฉาชีพอ้างว่าตนเป็นสมาชิก VIP อยากให้มาลงทุนเทรดหุ้น โดยจะได้ผลตอบแทนสูงถึง 60% ผู้เสียหายหลงเชื่อ ซึ่งมิจฉาชีพให้ผู้เสียหายออกจากกลุ่มไลน์เดิม และเข้ามากลุ่มไลน์ลงทุนแทน อ้างว่ามีอาจารย์ช่วยดูแลการเทรดหุ้น และสมาชิก VIP คนอื่นอีก 5 คน อยู่ในกลุ่ม ผู้เสียหายหลงเชื่อลงเงินไปก่อน ครั้งแรก 5,900 บาท ก็ได้กำไรกลับมาอยู่ในบัญชี จึงเริ่มลงทุนไปอีก เป็นครั้งที่ 2 จำนวน 19,000 บาท และครั้งที่ 3 จำนวน 250,000 บาท แต่พอผู้เสียหายจะถอนเงินออก ทางมิจฉาชีพอ้างว่าทำผิดขั้นตอน ระเบียบ รวมทั้งต้องเสียค่าภาษี ค่าธรรมเนียม ไม่สามารถถอนเงินออกไปได้ ให้โอนเงินเข้าไปอีกหลายครั้ง ในวันที่ 4 ตนโอนเงินเข้าไปอีก 490,000 บาท ทางมิจฉาชีพก็อ้างว่ายังไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ เพราะตนยังทำผิดระเบียบขั้นตอน

กระทั่งวันที่ 7 มิถุนายน ผู้เสียหายโอนเงินให้กลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกชวนเล่นเทรดหุ้นอีกหลายครั้ง จนยอดเงินอยู่ที่กว่า 3.7 ล้านบาท ในเวลาเพียงแค่ 3 วัน ตนพยายามจะขอเงินต้นคืน แต่คนร้ายอ้างว่ายังไม่สามารถถอนได้ เพราะต้องรอเสียภาษี และค่าธรรมเนียม รวมทั้งพยายามโน้มน้าวให้โอนเงินเข้าไปอีก จนรู้สึกเอะใจว่าน่าจะถูกหลอกแน่ จึงเดินทางมาร้องทุกข์กับตำรวจไซเบอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับหนังสือพร้อมหลักฐานไว้สืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับกลุ่มวิชาชีพแก๊งนี้ ซึ่งใช้ช่องทางติ๊กต็อกหลอกลวงผู้อื่น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด