fbpx

อุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ย่านบางโพงพาง-มีคนไทยเป็นลูกมือ

กรุงเทพฯ 18 เม.ย. – เกิดเหตุอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ย่านบางโพงพางอีก 1 คดี พบเป็นคนไทยร่วมกับคนจีน 11 คน อุ้มตัวคนจีนไปเรียกค่าไถ่ 1.8 ล้านบาท ตามจับมาได้แล้ว 3 คน


ตำรวจสืบสวนนครบาล พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา และ สน.บางโพงพาง ร่วมกันสืบสวนคดีที่ภรรยาผู้เสียหายชาวจีนได้มาแจ้งความว่า นายหวน ติ่ง ซ่วน อายุ 30 ปี ถูกกลุ่มผู้ต้องหาอุ้มตัวไปเรียกค่าไถ่ เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดเหตุที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านเตาปูน จากนั้นพบว่าผู้เสียหายถูกอุ้มตัวไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร และเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1.8 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงไปแจ้งความที่ สน.ยานนาวา แต่เมื่อตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบแล้วพบว่าเป็นของพื้นที่ สน.บางโพงพาง จึงโอนคดีมาให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง รับผิดชอบคดีต่อ


หลังเกิดเหตุ ตำรวจเข้าช่วยเหลือผู้เสียหายชาวจีนได้อย่างปลอดภัย และสามารถจับผู้ต้องหาได้ 3 คน มีทั้งคนไทยและคนจีน คือ นายเว่ย เหวิน เถา สัญชาติจีน นายเอกราช และนายสุรชัย จากการสืบสวนยังพบว่ามีผู้ก่อเหตุในคดีนี้รวม 11 คน หลังจากจับผู้ต้องหาได้ 3 คนแล้ว ได้รวบรวมหลักฐานขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างขอหมายจับเพิ่ม และตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดที่เกี่ยวข้องทางคดีเพิ่ม จากการสอบสวนผู้เสียหาย พบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ยืมเงินจาก น.ส.เซี่ยว เหลย จำนวน 1,800,000 บาท ต่อมาวันเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้นัดเจอกับ น.ส.เซี่ยว เหลย เพื่อเจรจาเรื่องหนี้สินที่ติดค้างกัน แต่กลับถูก น.ส.เซี่ยว เหลย กับพวก พาตัวขึ้นรถและนำตัวมากักขังที่ห้องพักในโรงแรมดังกล่าว และบังคับให้ใช้หนี้ทั้งหมด ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้โอนเงินไปแล้วประมาณ 9 แสนบาท จึงได้พิมพ์ข้อความขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ก่อนได้รับการช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นอยู่ระหว่างขยายผลไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติม และติดตามเส้นทางการเงิน เพื่อยึดอายัดและนำกลับมาคืนให้กับผู้เสียหาย และจากการสอบสวนก็พบว่า คดีนี้เป็นคนจีนก่อเหตุอุ้มคนจีน โดยมีคนไทยเป็นลูกมือเท่านั้น และยังไม่พบข้อมูลว่าทั้งหมดเดินทางออกนอกประเทศตามด่านตรวจคนเข้าเมือง ส่วนเรื่องประวัติการเข้ามาในราชอาณาจักร หรือประวัติอาชญากรรมของทั้ง 2 ฝ่าย ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้