fbpx

หามนักเรียนกว่า 30 คน ส่ง รพ.เหตุท้องเสียกินอาหารวันเด็ก

13 ม.ค. – โรงเรียนป่วนรับวันเด็ก หามนักเรียนท้องเสียอาเจียนหนัก เกือบ 30 คน ส่งโรงพยาบาลย่านสุขสวัสดิ์ คาดผัดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทำพิษ


ที่โรงเรียนวัดนาคนิมิตร ซอยสุขสวัสดิ์ 14 ถนนสุขสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย นำรถกู้ชีพกว่า 10 คัน เร่งนำส่งเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ประถมศึกษา จำนวนเกือบ 30 คน ไปโรงพยาบาลในระแวกใกล้เคียง หลังมีผู้แจ้งพบเด็กนักเรียนมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย ปวดหัว พร้อมกันหลายคนและทยอยแสดงอาการตามกันมา โดยมีการคัดกรองอาการเด็กในชั้นต่างๆ มีการสอบถามอาการ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้น้ำเกลือ ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล ส่วนบริเวณหน้าโรงเรียนมีผู้ปกครองต่างมายืนรอหน้าโรงเรียนเป็นจำนวนมากด้วยความกังวลใจ เพื่อขอทราบอาการและรอพบกับบุตรหลาน

เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนเข้าโรงเรียน มีคนมาทำอาหารตั้งโต๊ะแจกหน้าโรงเรียนเนื่องในวันเด็ก เป็นเมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัดใส่เครื่องต่างๆ เช่น ปูอัด ไส้กรอก ไข่ กะหล่ำปลี แต่พอภายหลังรับประทานแล้ว เริ่มมีอาการปวดท้อง และอาเจียน จึงแจ้งคุณครูให้ทราบ


นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาที่โรงเรียนและติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมีเด็กรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัด เมื่อช่วงก่อนเข้าโรงเรียน และช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. มีอาการคลื่นไส้ ท้องเสียหนักจึงนำส่งโรงพยาบาล โดยข้อมูลเบื้องต้นแจ้งว่า เป็นคนขายอาหารภายนอก ทำอาหารแจกนักเรียนเนื่องในวันเด็ก ไม่ใช่เป็นอาหารที่ปรุงภายในโรงเรียน ต้องขอตรวจสอบก่อนว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นก่อนว่าเกิดจากอะไร หรือเกิดจากอาหารประเภทอื่น อาหารเป็นพิษ หรืออาหารหมดอายุ หรือไม่

นายเอกวรัญญู กล่าวภายหลังการหารือระหว่าง กทม.และโรงเรียนวัดนาคนิมิตร ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมีเด็กที่มีอาการอาเจียน ท้องเสีย จากการรับประทานยำบะหมี่สำเร็จรูป เบื้องต้น 23 คน มีทุกระดับชั้นตั้งแต่ อนุบาล 1- ป.6 ส่วนสาเหตุขอเวลาตรวจสอบว่าเกิดจากอาหารชนิดใด อาหารเป็นพิษหรืออาหารหมดอายุ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทราบว่าทางโรงเรียนจะช่วยดูแลให้ทั้งหมด

ขณะที่นางสาวพรรณี นิลสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนาคนิมิตร เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบถามคุณครูและนักเรียนทราบว่า นักเรียนมีอาการอาเจียน ท้องเสีย น่าจะเกิดจากการรับประทานยำบะหมี่สำเร็จรูปที่ร้านค้าหน้าบริเวณโรงเรียนนำมาแจกให้กับนักเรียนหน้าโรงเรียนเนื่องในวันเด็ก โดยปกติทางโรงเรียนจะมีการดูแลเรื่องความสะอาดของอาหาร เฝ้าระวังเรื่องสุขาภิบาลอาหารอยู่แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ซึ่งครั้งนี้เป็นอาหารจากภายนอกโรงเรียน ทั้งนี้ได้จัดครูประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อเฝ้าสังเกตอาการนักเรียนอย่างใกล้ชิด. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ