fbpx

ไฟไหม้อู่ต่อเรือ ป้อมพระจุล ตั้งแต่เช้าขณะนี้ยังควบคุมไม่ได้

สมุทรปราการ 9 ม.ค. – เกิดเหตุไฟไหม้อู่ต่อเรือ ป้อมพระจุล​ ย่านสมุทรปราการ​ ตั้งแต่เช้าจนถึง​ขณะนี้​ยังควบคุม​ไม่ได้


เมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บนเรือขนสินค้าขนาดใหญ่ภายในอู่ต่อเรือในพื้นที่ป้อมพระจุล ถนนสุขสวัสดิ์จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสมุทรปราการจึงจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ เดินทางเข้าพื้นที่ แต่เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นบริษัทของเอกชน ทางบริษัทไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในอู่ต่อเรือ โดยทางบริษัทจะดำเนินการควบคุมเพลิงด้วยตนเอง พร้อมปัดไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพรวมถึงสังเกตการณ์แต่ยังได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดควบคุม​เพลิงประจำอู่ต่อเรือ ได้พยายามอย่างเต็​มที่ แต่ไม่สามารถ​ควบคุมเพลิง จึงร้องขอกำลังจากดับเพลิงสมุทรปราการเข้าช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ​มีรายงานว่า แม้ว่าทางอู่ต่อเรือจะร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่รวมถึงอุปกรณ์ควบคุมเพลิงแต่ก็ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพื้นที่เข้าได้ทุกนาย จากการตรวจสอบพบว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นบนเรือประมงน้ำลึก ซึ่งเข้ามาจอดเพื่อทำการซ่อมบำรุงภายในอู่ซ่อมเรือ asian marine ถนนสุขสวัสดิ์ ป้อมพระจุล เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงสายๆ เวลา ประมาณ​ 09.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยายามควบคุม​เพลิงกันเองใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง แต่ไม่สามารถควบคุม​เพลิง​ได้​

โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องแช่เย็น ช่วงกลางของลำเรือ วัสดุเป็นประเภทโฟมและอะคริลิคฉนวนกันความร้อน ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่จุดนี้ได้ เนื่องจากมีความร้อนสะสมสูง ต้องใช้วิธีหย่อนกระเช้าลงด้านล่างแล้วใช้หัวฉีดประมาณ 2 หัวฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์ยังคงที่. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน

รฟม.จ่อลงโทษขั้นสูงสุด เหตุประตูขบวนสายสีชมพูเปิดกลางทาง

“สุริยะ” เอาจริง! มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง NBM ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่น! ไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้