fbpx

ย้อนโศกนาฏกรรมทั่วโลกในรอบ 20 ปี

30 ต.ค. – งานฮาโลวีนอิแทวอน กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 153 คน บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน หลังฝูงชนนับแสนเบียดเสียดกันบนถนนแคบ จนนำไปสู่ความสูญเสียครั้งใหญ่ สร้างความตื่นตกใจไปทั่วโลก


สำนักข่าวไทยพาไปย้อนดูในรอบ 2 ทศวรรษ หรือ 20 ปีที่ผ่านมา มีเหตุสลดเนื่องจากการรวมตัวกันของผู้คนจำนวนมากทั่วโลก เฉพาะที่เสียชีวิตเกิน 100 คน ถึง 10 ครั้ง ก่อนจะมาเกิดในอิแทวอนเป็นครั้งล่าสุด

20 กุมภาพันธ์ 2546 ดอกไม้ไฟบนเวทีระหว่างคอนเสิร์ต Great White ที่ไนท์คลับสเตชั่น รัฐโรดไอแลนด์ สหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดไฟไหม้ที่คร่าชีวิตผู้คน 100 ราย และบาดเจ็บอีกมากกว่า 200 ราย


1 กุมภาพันธ์ 2547 ความตื่นตระหนกระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ ที่สะพานจามารัต ใกล้นครเมกกะ คร่าชีวิตผู้คน 251 ราย

25 มกราคม 2548 ความตื่นตกใจในหมู่ผู้แสวงบุญชาวฮินดู ใกล้กับวัด Mandhradevi รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 265 ราย

31 สิงหาคม 2548 ผู้แสวงบุญชาวมุสลิมชีอะห์อย่างน้อย 640 ราย ในกรุงแบกแดด เสียชีวิต เมื่อราวบันไดบนสะพานพังลงมาระหว่างขบวนแห่ทางศาสนา ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากตกลงไปในแม่น้ำไทกริส


12 มกราคม 2549 ความตื่นตระหนกในหมู่ผู้แสวงบุญชาวมุสลิมระหว่างพิธีฮัจญ์ ใกล้นครเมกกะ คร่าชีวิตผู้คน 345 ราย

30 กันยายน 2551 มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 168 ราย และบาดเจ็บอีก 100 ราย เมื่อผู้แสวงบุญชาวฮินดูหลายพันคนเจอกับเรื่องที่ทำให้ตกใจที่วัดแห่งหนึ่งในเมืองจอดปูร์ ประเทศอินเดีย

22 พฤศจิกายน 2553 มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 340 ราย และบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน หลังผู้คนพากันตื่นตกใจในงานเทศกาลประจำปีที่กรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา

27 มกราคม 2556 ไฟไหม้คร่าชีวิตผู้คนกว่า 200 ราย ที่ไนท์คลับ Kiss ในเมืองซานตา มาเรีย ประเทศบราซิล

24 กันยายน 2558 ผู้แสวงบุญชาวมุสลิมอย่างน้อย 2,411 ราย เสียชีวิตระหว่างพิธีฮัจญ์ในซาอุดีอาระเบีย

1 ตุลาคม 2565 ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาหลังจากเกิดเหตุความรุนแรงหลังการแข่งขันฟุตบอลของชาวอินโดนีเซีย ทำให้ผู้ชมเร่งหาทางออกจากสนามกีฬา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 125 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 100 ราย

29 ตุลาคม 2565 มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 146 ราย และบาดเจ็บอีก 150 ราย เมื่อถูกฝูงชนจำนวนมากเบียดกันจนแน่นบนถนนแคบๆ ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนที่อิแทวอน หนึ่งในแหล่งท่องราตรีดังในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด