fbpx

เจ้าของร้านเช่ากระเป๋ารุดปรึกษาทนายตั้ม ถูกแก๊งยืมกระเป๋าแล้วชิ่งหนี

กรุงเทพฯ 24 ส.ค. – สาวหนักใจเข้าปรึกษา “ทนายตั้ม” หลังเจอแก๊งยืมกระเป๋าแล้วชิ่งหนี ไม่ยอมคืน มูลค่าความเสียหายเกือบ 4 แสนบาท


เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (24 ส.ค.) ที่สำนักงาน Sittra law firm นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พร้อมกับ น.ส.ศรากรณ์ เจ้าของร้านเช่ากระเป๋าแบรนด์เนม พร้อมด้วย น.ส.วีระวรรณ หุ้นส่วนร้าน เข้าปรึกษารายละเอียดของคดี หลังถูกแก๊งยืมกระเป๋าแล้วชิ่งหนี ไปแจ้งความแล้วไม่คืบหน้าพร้อมถูกข่มขู่ว่าสนิทกับตำรวจ

น.ส.ศรากรณ์ กล่าวว่า ตนทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายเช่ากระเป๋าแบรนด์เนม จะมีคนทักเข้ามาเช่าตลอด โดยมีคนมาเช่ากระเป๋าที่มีมูลค่าสูง 1 ใบ แล้วตอนนี้ยังไม่ได้คืน จนมาล่าสุดโดนอีกแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีคนมาเช่ากระเป๋า Chanel classic 10 ในราคาวันละ 3,000 บาท ต่อมาอีกคนก็มาเช่าอีก Celine ava ในราคาวันละ 1,500 บาท และคนสุดท้ายมาเช่า Prada nylon โดยกระเป๋าทั้งหมด 3 ใบ ไม่ได้คืนเลยสักใบ โดยแต่ละคนที่มาเช่าอ้างว่าจะคืนตามวันที่ตกลงกันไว้ แต่พอถึงเวลาต้องคืน ก็ผลัดวันและหายเงียบ


ตนเริ่มสงสัยว่าเป็นขบวนการหลอกเช่าแล้วนำกระเป๋าไปขาย ไปจำนำต่อ เพราะกระเป๋าบางยี่ห้อ ไม่จำเป็นต้องมีอะไหล่ก็สามารถจำนำได้แล้วหรือไม่ จึงพยายามทวงถามตลอดแต่ก็ไม่เป็นผล จึงได้พูดคุยกับร้านที่เปิดเช่ากระเป๋าลักษณะแบบเดียวกัน และสอบถามชื่อของทั้ง 3 คน ปรากฏว่า ร้านอื่น ๆ ก็เจอพฤติกรรมลักษณะแบบเดียวกัน คือมาเช่าแล้วไม่คืน

โดยแก๊งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงทั้งหมด อายุประมาณ 26-35 ปี พฤติกรรมของแก๊งนี้คือจะเริ่มต้นเช่ากระเป๋าที่มูลค่าต่ำก่อนที่จะจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จากนั้นก็จะเริ่มต้นจากเช่าไปไม่กี่วันแล้วก็คืนตามปกติ แต่ไปนานไปเรื่อย ๆ ก็มาเช่าอีก แล้วก็ผลัดไปเรื่อย ๆ ไม่ยอมคืน ก่อนที่จะหายเงียบไป ตนพยายามติดต่อมาตลอด แต่พอหลังจากที่มั่นใจว่าจะไม่ได้คืนแน่ ตนจึงไปแจ้งความไว้แล้วที่ สน.ทองหล่อ และ สน.พหลโยธิน แต่คดีก็ยังไม่คืบ

“แก๊งนี้ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ เพราะหนึ่งในแก๊ง อ้างว่าพ่อเป็นรองผู้กำกับที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง และสถานีตำรวจที่เราไปแจ้ง เขาก็สนิทกับตำรวจที่นั่นด้วย ซึ่งที่ผ่านมาแก๊งนี้ก็มีการไปขโมยของคนอื่น หลอกขายของปลอม เอาของมาไม่คืน มีทั้งเงินทั้งสิ่งของด้วย “


ทั้งนี้ ตนได้ตามหากระเป๋าตัวเองผ่านโซเชียลว่ามีการนำมาขายหรือปล่อยเช่าต่อหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่พบ โดยรวมมูลค่าความเสียหายของกระเป๋าทั้ง 3 ใบ ก็เกือบ 4 แสนบาท อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ก็มีคน ทักมาเช่ากระเป๋าพร้อมกับส่งข้อความแปลก ๆ เช่น ส่งบุ๊กแบงค์มาให้และแจ้งว่าตัวเองทำงานอะไรทั้งที่ยังไม่ได้ถาม จึงคาดว่าน่าจะเป็นแก๊งเดิมที่จะมาหลอกเช่ากระเป๋าอีก

ด้านนายษิทรา กล่าวว่า ฝากเตือนสำหรับคนที่ชอบเช่ากระเป๋าแบรนด์เนม อยากให้ระวังและตรวจสอบเอกสารหลักฐานให้ดีก่อนที่จะเช่าหรือซื้อ เพราะเราไม่ทราบว่าเขาเอากระเป๋าที่ไม่ใช่ของตัวเองมาปล่อยเช่าหรือขายหรือไม่ ทั้งนี้ สำหรับพฤติกรรมของแก๊งนี้สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ 2 ข้อหา คือ ยักยอกทรัพย์และฉ้อโกง. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต