fbpx

เปิดตัวแบรนด์ NT ครบรอบ 1 ปี

กรุงเทพฯ 7 ม.ค. -NT เปิดตัวโลโก้ในโอกาสครบรอบ 1 ปี สะท้อนบุคลิกการเป็นองค์กรแห่งชาติ ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม เป้าหมายหลักสนับสนุนขับเคลื่อนนโยบายรัฐ และ สร้างกำไร พร้อมลุยธุรกิจพื้นฐาน ธุรกิจโมบาย 5G  เคเบิ้ลใต้น้ำ และ ธุรกิจระหว่างประเทศ


นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์  กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า ภายหลังจากการควบรวมรัฐวิสาหกิจ CAT และ TOT เพื่อตั้งเป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2564 มาวันนี้ NT ครบรอบ 1 ปี พร้อมเปิดตัวโลโก้และแท็กไลน์สู่สาธารณชนเพื่อสื่อให้เห็นถึงการเป็น “องค์กรแห่งชาติด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคมที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพและเติมเต็มทุกความต้องการ”

สำหรับที่มาของโลโก้ NT นั้นมาจากอักษรย่อชื่อภาษาอังกฤษ National Telecom พร้อมกับเลือกใช้ ตัวอักษรพิมพ์เล็กที่มีลักษณะโค้งมนเพื่อสื่อให้เห็นถึงความเป็นมิตรและความทันสมัย และสอดรับไปกับ Vital Sign สัญลักษณ์สีเหลืองที่สื่อถึงคลื่นสัญญาณดิจิทัล ซึ่งสะท้อนความเป็นปัจจุบันที่เทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคมได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิตของทุกคน โดยนำเส้น (Single Sign) และจุด (Dot Sign) มาเรียงเป็น 10101 ซึ่งเป็นเลขฐานสองที่รวมแล้วได้ 21 แฝงนัยว่าเป็นปี ค.ศ. ที่ก่อตั้ง NT และกำหนดให้สีเหลืองเป็นสีประจำองค์กรเพื่อสื่อถึงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 


ทั้งนี้ในส่วนของแท็กไลน์ประจำองค์กรนั้น เกิดจากความเชื่อที่ว่า ก้าวต่อไปของเทคโนโลยีดีจิทัลและโทรคมนาคม คือการยกระดับคุณภาพของทุกชีวิตอย่างยั่งยืน และด้วยพันธกิจของ NT คือการ “สนับสนุน” นโยบายด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคมเพื่อพัฒนาประเทศ “สร้างสรรค์” ผลิตภัณฑ์ บริการหรือแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม และ “สาน” ความร่วมมือในการต่อยอดนวัตกรรม ผ่านเทคโนโลยีโครงข่ายที่ครอบคลุม จึงสามารถนำมาสรุปเป็นแทกไลน์สั้นๆ ได้ว่า “สร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยี” หรือ Next, through Technology

“ตลอดระยะของการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่มีวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสาร และดิจิทัลให้กับประเทศ ทำให้ผมตระหนักว่าการสร้างแบรนด์ NT ให้เป็นที่รู้จักในครั้งนี้ไม่ใช่แค่การสร้างองค์ประกอบเกี่ยวกับโลโก้หรือภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้นเราจึงได้ดำเนินการถ่ายทอดแบรนด์ดีเอ็นเอ I AM NT ซึ่งประกอบด้วย Innovation Agility Momentum Nation-oriented และ Trust ให้กับพนักงานทุกคน เพื่อให้เกิดแนวคิดที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และพร้อมที่จะก้าวพาองค์กรให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน”

นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากวิสัยทัศน์ หรือ VISION ของ NT ในฐานะองค์กรหลักในการขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน ด้วยเป้าหมายสำคัญคือ NT จะเป็นองค์กรที่ยกระดับอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม พร้อมทั้งสร้างการเติบโตให้กับชุมชน และสังคม ทุกระดับอย่างเท่าเทียม แน่นอนว่า ก้าวต่อไปของเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม คือการยกระดับคุณภาพทุกชีวิตอย่างยั่งยืน


ดังนั้น NT จึงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจภายใต้ Mission หรือพันธกิจ ที่แน่วแน่ ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและดิจิทัล ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  เสริมสร้างความแข็งแกร่งและความมั่นคงด้านการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศ เพื่อให้บริการด้านการสื่อสารที่ทั่วถึงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างยั่งยืน และขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐและขับเคลื่อนธุรกิจโดยสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในธุรกิจที่ต้องแข่งขัน

NT ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดีอีเอส NT กำหนดเป้าหมายใน 3 มิติ เป้าหมายแรก คือ การทำให้ทุกภาคส่วน ทุกภาคธุรกิจ รวมถึงภาคสังคมจุดสำคัญที่สุด สามารถปรับตัวก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความพร้อมทางทรัพยากร ด้านโทรคมนาคมและดิจิทัลที่เรามีอยู่อย่างสมบูรณ์แบบ จะสามารถผลักดันให้ประเทศก้าวสู่ Next Normal ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป้าหมายต่อไปคือ สร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริการคลื่นความถี่ 5G และบริการด้านดิจิทัลทุกรูปแบบ และเป้าหมายที่ 3 คือ ประสานความร่วมมือในการต่อยอดนวัตกรรมผ่านเทคโนโลยีโครงข่ายที่ครอบคุลม โดย NT พร้อมจะเป็นหน่วยงานสนับสนุนให้เกิดการบูรณาการนวัตกรรม เทคโนโลยีและการปฏิบัติการในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐด้วยกัน หรือหน่วยงานภาคเอกชนที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน หรือต่างอุตสาหกรรมก็ตาม NT พร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการทรัพยากรของประเทศที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยเป้าหมายเดียวกันคือ การยกระดับคุณภาพของทุกชีวิตอย่างยั่งยืน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง