fbpx

พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot 12 ออนไลน์เริ่ม 1 ก.ค.นี้

นนทบุรี 30 มิ.ย.-รัฐมนตรีพาณิชย์เปิดงาน “พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot 12 ออนไลน์” ดึงเอกชนนำสินค้าลดกว่า 12,600 รายการ ลดสูงสุดถึงร้อยละ 85 เริ่มตั้งแต่ 1-31 ก.ค.นี้ หวังช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดระบาด


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์และตัวแทนภาคเอกชนร่วมกันแถลงข่าวโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 12 ซึ่งโครงการนี้จะนำสินค้าและบริการทั้งหมดรวม 6 กลุ่มด้วยกันมาลดสินค้าให้กับประชาชนที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม เป็นเวลา 1 เดือนเต็มคาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพได้ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท และจะมีผลในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

สำหรับสินค้าและบริการที่จะลดราคาออนไลน์ 6 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 กลุ่มการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม ซึ่งมี 4 แพลตฟอร์มที่เข้าร่วมโครงการ 1.Lazada 2.Shopee 3.Ohlala 4.JJ Mall โดยจะลดราคาสินค้าสูงสุดร้อยละ 30 และ Lazada จะลดค่าจัดส่งสำหรับ 3 ชิ้นขึ้นไปลด 30 บาท ถ้าซื้อครบ 99 บาทขึ้นไปจะลดค่าจัดส่ง 40 บาท กลุ่มที่ 2 กลุ่มให้บริการจัดส่งสินค้า ประกอบด้วย เคอรี่ Grab Lalamove DHL และไปรษณีย์ไทย โดยจะลดค่าบริการจัดส่งสูงสุดร้อยละ  77 และลดค่ากล่องร้อยละ  38 กลุ่มที่ 3 กลุ่มฟาสฟู๊ด มีบริษัทเข้าร่วม 4 บริษัท 1.Burger King 2.Pizza Hut 3.The Pizza Company 4.KFC ลดค่าอาหารสูงสุดถึงร้อยละ  50 มีอาหารทั้งหมด 23 รายการ


กลุ่มที่ 4 กลุ่มให้บริการอินเตอร์เน็ตมี 4 ราย 1.ทรู 2.AIS 3.DTAC และ 4.โทรคมนาคมหรือ NT สำหรับทรู AIS และ DTAC จะลดค่าบริการมือถือเหลือ 75 บาทต่อเดือน ส่วน NT จะลดค่าบริการเน็ตบ้านฟรี 3 เดือน เดือนถัดไปคิดเดือนละ 300 บาท กลุ่มที่ 5 คือกลุ่มอุปกรณ์และสื่อการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบด้วย AIS DTAC และทรู โดยทั้ง 3 บริษัทนี้จะลดราคามือถือ15 รายการ ลดราคาสูงสุดร้อยละ  75 ส่วนแท็บแล็ตจะลดราคา 27 รายการ ลดสูงสุด ร้อยละ 68 และกลุ่มที่ 6 จะลดราคาสินค้าในห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อซึ่งมีด้วยกันทั้งสิ้น 16 ห้าง ประกอบด้วย แม็คโคร The Mall เซ็นทรัล BigC Tops CP Freshmart โลตัส Foodland Maxvalue B2S Supersports Office Mate Power Buy 7-11  Boots และ Watsons

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้สามารถซื้อผ่านระบบออนไลน์ของแต่ละห้าง สินค้าที่จะลดราคามีด้วยกัน 11 หมวด 12,600 รายการ ลดราคาสูงสุดร้อยละ  85 โดย 11 หมวดนั้นจะประกอบด้วย 1.หมวดอาหารและเครื่องดื่ม 2.อาหารสำเร็จรูปปรุงสำเร็จแช่แข็ง 3.ซอสปรุงรส 4.ของใช้ประจำวัน 5.ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย  6.ผลิตภัณฑ์ซักล้าง 7.เครื่องใช้ไฟฟ้า 8.เครื่องสำอาง 9.เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน 10.อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ และ 11. อื่นๆ เช่น เสื้อผ้า เครื่องครัว เป็นต้น

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว 11 Lot ด้วยกันสามารถช่วยลดภาระค่าของชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้จำนวนมาก แต่ด้วยสถานการณ์ของประเทศในปัจจุบันที่เรากำลังประสบกับภาวะการแพร่ระบาดของโควิด มีความจำเป็นที่พี่น้องประชาชนจำนวนมากต้องกักตัวอยู่กับบ้านหรือไม่สะดวกในการออกไปจับจ่ายใช้สอยนอกบ้านตามเงื่อนไขที่ ศบค.กำหนดในแต่ละพื้นที่การซื้อสินค้าออนไลน์จึงเป็นเรื่องจำเป็นและสอดคล้องกับสถานการณ์กระทรวงพาณิชย์จึงได้พิจารณาว่าถ้าเข้ามามีส่วนร่วมมือกับภาคเอกชนในการช่วยลดราคาสินค้าและบริการให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยโควิดในปัจจุบันสามารถซื้อบริการผ่านระบบออนไลน์ได้ในราคาพิเศษจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อการสนองนโยบาย ศบค.และเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคคนไทยทุกคนรวมทั้งจะเป็นประโยชน์กับภาคเอกชนผู้ประกอบการที่เข้ามามีส่วนช่วยแก้ปัญหาวิกฤติให้กับประเทศในสถานการณ์ปัจจุบันด้วยจึงเป็นที่มาของ พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน Online lot 12 วันนี้เป็นต้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร