fbpx

การท่าเรือฯสนับสนุนจัดหารถตรวจ Mammogram ให้แก่มูลนิธิกาญจนบารมี


กรุงเทพฯ 23 ธ.ค. – การท่าเรือฯมอบเงินสนับสนุนจัดหารถตรวจ Mammogram ให้แก่มูลนิธิกาญจนบารมี


เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานการท่าเรือฯ มอบเงินจำนวน 33,000,000 บาท ให้แก่มูลนิธิกาญจนบารมี ภายใต้โครงการ “70 ปี การท่าเรือฯ มอบรถตรวจเอกซเรย์ เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ให้แก่มูลนิธิกาญจนบารมี” โดยมีนายแพทย์ สมยศ ดีรัศมี ประธานมูลนิธิกาญจนบารมี เป็นผู้รับมอบ

โดยผู้อำนวยการ กทท.ระบุว่า. โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ ที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย ต้องการร่วมสานต่อพระราชปณิธานของพระบาท-สมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยมอบเงินสนับสนุนในการจัดหารถตรวจเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ประสิทธิภาพสูงหรือรถแมมโมแกรมให้แก่มูลนิธิกาญจนบารมี เพื่อสืบสานพระราช-ปณิธานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในการสนับสนุนการดำเนินการทางการแพทย์และสาธารณสุข เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของสตรีกลุ่มเสี่ยงผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกลจากโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล ให้สามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น อันจะเป็นการลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมได้อย่างมีนัยสำคัญ


การท่าเรือฯ ได้ดำเนินโครงการ “70 ปี การท่าเรือฯ มอบรถตรวจเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ให้แก่มูลนิธิกาญจนบารมี” ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 70 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 17 โครงการที่การท่าเรือฯ จะดำเนินการเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและสังคมในวงกว้าง สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นการมอบเงินสนับสนุนจัดหารถตรวจเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ประสิทธิภาพสูงชนิดสองมิติให้แก่มูลนิธิฯ จำนวน 1 คัน ในวงเงินจำนวน 33,000,000 บาท ซึ่งภายในรถดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องตรวจเต้านมด้วยคลื่นเสียง – ความถี่สูง พร้อมจอวินิจฉัยภาพความละเอียดประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ได้ภาพเอกซเรย์เต้านมที่เห็นโครงสร้างความผิดปกติได้อย่างชัดเจน และใช้โปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการช่วยหาความผิดปกติของเนื้อเยื่อ เต้านมอัตโนมัติ

ผู้อำนวยการการท่าเรือฯ กล่าวว่า การร่วมสนับสนุนรถตรวจเอกซเรย์เต้านมระบบดิจิตอลเคลื่อนที่ ที่มีประสิทธิภาพสูง ทันสมัย และครบวงจรในครั้งนี้ เป็นการช่วยสนับสนุนภารกิจของมูลนิธิฯ ในการตรวจ คัดกรองเต้านมตั้งแต่ระยะเริ่มต้นให้แก่สตรีกลุ่มเสี่ยงและผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารให้สามารถเข้าถึงบริการด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และคลอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ อันจะนำไปสู่การรักษาได้อย่างทันท่วงที และเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตได้สูงถึง 90%. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน