ธ.ก.ส. เปิดตลาดนัด “New Gen พลังคนรุ่นใหม่”

กรุงเทพ 25 ก.ย. – ธ.ก.ส.ร่วมกับเกษตรกรหัวขบวน ชุมชน และเกษตรกรรุ่นใหม่จากโครงการ New Gen Hug บ้านเกิดนำผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรในรูปแบบใหม่เข้าสู่ตลาดมาจัดแสดงและจำหน่ายสู่ผู้บริโภคโดยตรงกว่า 60 ร้านค้า หลากหลายร้อยรูปแบบในงาน “BAAC Market + New Gen Hug บ้านเกิด” ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ณ บริเวณด้านหน้า ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ  


นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. จัดงาน BAAC Market + New Gen Hug บ้านเกิด โดยเชิญเกษตรกรรุ่นใหม่จากรายการ New Gen Hug บ้านเกิด Season 2 และเกษตรกรหัวขบวนที่เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาและยกระดับสินค้าเกษตรกรสู่เกษตรมูลค่าสูงที่มีมาตรฐาน สามารถเพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและชุมชนจากทั่วประเทศมาร่วมจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าคุณภาพสู่ผู้บริโภคโดยตรงรวมกว่า 60 ร้านค้า ภายใต้แบรนด์ไทยที่การันตีคุณภาพ โดยเฉพาะบูธเกษตรกรรุ่นใหม่จากรายการ New Gen Hug บ้านเกิด ประกอบด้วย วิสาหกิจชุมชนวัยหวาน จ.เพชรบุรี ที่ดำเนินกิจกรรมร่วมกับกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรในชุมชนในการนำกล้วยหอมทอง พืชเศรษฐกิจที่มีรสชาติดี และกลิ่นหอมมายกระดับเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทของทานเล่นที่ยังคงรักษาคุณค่าทางอาหาร ภายใต้แพ็คเกจ ที่ทันสมัย สะอาด มีมาตรฐาน สามารถสร้างความแตกต่างและมูลค่าเพิ่มให้กับกล้วยหอมทองธรรมดาไปสู่สินค้าที่เป็นได้มากกว่าของฝาก และการนำส่วนต่างๆ ของกล้วยมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ กระเป๋าใยกล้วย ผ้าใยกล้วย รวมถึงพัฒนาพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

จิตตังคาเฟ่ จ.สระบุรี เกษตรกรรุ่นใหม่ที่ทำฟาร์มเกษตรอินทรีย์ และต่อยอดสู่ธุรกิจร้านอาหารออร์แกนิค เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเยี่ยมชมและซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น วิสาหกิจหนองหลวงม่วงไข่ จ.แพร่ กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกพริกที่มีการพัฒนาแบบคู่ขนานทั้งการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการปลูกพริกที่ปลอดภัย การนำพริกมาเป็นพริกทอดที่ให้รสชาติที่แปลกใหม่ แม้คนไม่ทานพริกยังติดใจ กลายเป็นสินค้าใหม่ที่ถูกใจทั้งวัยเก๋าและวัยหวาน เพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรในจังหวัด บานาน่าแลนด์ จ.เลย แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่เปิดโอกาสการเรียนรู้ให้นักท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการนำกล้วยมาทำเป็นสเเน็กในรูปแบบกล้วยเส้น
 
Teamphum จ.กาญจนบุรี สวนเกษตรอินทรีย์ผสมผสาน ในนามไร่แสงสกุลรุ่ง แหล่งผลิตผำซึ่งเป็นพืชมหัศจรรย์ที่มากด้วยโปรตีนและคุณค่าทางโภชนาการมาสร้างสรรค์เป็นอาหารแห่งอนาคตสำหรับคนรักสุขภาพ ภายใต้ แบรนด์ทีมผำ ทั้งกาแฟผำ เบเกอร์รี่ผำ โจ๊กผำ และผงผำชงพร้อมดื่ม เป็นต้น Plasalidkasetpattana จ.สมุทรสาคร เกษตรกรรุ่นใหม่ที่สานต่ออาชีพเลี้ยงปลาสลิดแบบดั้งเดิมมาสู่มาตรฐานบ่อ GAP พร้อมพัฒนาเป็นปลาสลิดพร้อมทาน ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียวการันตีความอร่อย สด สะอาด ได้มาตรฐานและปลอดภัย Boonchu dairy farm จ.เพชรบูรณ์ ฟาร์มโคนม ที่มีกระบวนการเลี้ยงและวิธีรีดนมที่มีมาตรฐาน จนสามารถได้น้ำนมดิบที่มีคุณภาพ มาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากโคนม เช่น นมโคพาสเจอไรซ์ โยเกิร์ตนมสด รวมถึงยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบวิถีชีวิตชาวฟาร์ม เพื่อให้นักเรียน ผู้ที่สนใจเข้าเรียนรู้ วิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมกระจูดวรรณี จ.พัทลุง วิสาหกิจชุมชนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จ จากฝีมือคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดสร้างสรรค์พัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์กระจูดให้มีลวดลายที่ทันสมัยและพัฒนาไปเป็นสินค้าตกแต่งในโรงแรมระดับ 5 ดาว เช่น โซฟา วอลเปเปอร์ โคมไฟ นับเป็นสินค้าแบรนด์ชุมชนที่ดังไกลระดับโลก ปลาวัน FARM TO TABLE จ.สมุทรสาคร ฟาร์มเกษตรออร์แกนิค ที่นำผลผลิตในสวน เช่น น้ำตาลมะพร้าว น้ำช่อมะพร้าว มาแปลงเป็นสินค้าที่ดูแลสุขภาพ เป็นต้น ทั้งนี้ ธ.ก.ส. จะยังคงเดินหน้าโครงการ New Gen Hug บ้านเกิด รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้าง Added Value ร่วมกับเกษตรกรหัวขบวนในจังหวัดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนเกษตรกรที่มีศักยภาพมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่สนใจเข้าร่วมพัฒนาภาคการเกษตร ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของประเทศสู่อุตสาหกรรมการเกษตรที่ตอบโจทย์ในการสร้างงาน สร้างรายได้ควบคู่การดูแลสิ่งแวดล้อม  


“อย่าพลาดในการมาร่วมสัมผัสสินค้าเกษตรรูปแบบใหม่จากพลังสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ในงาน “BAAC Market + New Gen Hug บ้านเกิด” ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น. ณ บริเวณด้านหน้า ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร.-513-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

โอนเงินหมื่น

ชาวพิมายแห่กดเงินหมื่นคึกคัก-ดีใจได้เงินมาใช้จ่าย

วันแรกแจกเงิน 10,000 บาท โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ผู้พิการ ต่างทยอยกดเงินกันคึกคัก ส่วนใหญ่บอกถอนหมด ดีใจได้เงินมาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซื้ออาหาร ใช้จ่าย ใช้หนี้

น้ำปิงท่วมเชียงใหม่

น้ำปิงเพิ่มสูง ทะลักท่วมย่านการค้าตัวเมืองเชียงใหม่

เกาะติดสถานการณ์น้ำตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำปิงสูงกว่า 4 เมตร ทะลักเข้าท่วมย่านการค้า โดยเฉพาะถนนเจริญประเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนหลายแห่ง

โอนเงินหมื่น

นายกฯ คิกออฟโอนเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

นายกรัฐมนตรี คิกออฟโอนเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบาง ทยอยเข้าบัญชีแล้วตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจ

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้ง กทม.-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก