fbpx

ห้างเล็ก-ใหญ่ร่วมมือลดราคาสินค้าช่วยประชาชน Back To School

นนทบุรี 20 พ.ค.-รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุทางออฟฟิศเมท บีทูเอส พาวเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต ร่วมพาณิชย์ลดราคาสินค้าช่วยประชาชน Back To School กระตุ้นยอดขาย ลดค่าครองชีพ


​ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ภายหลังลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าภายใต้โครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Back To School” ณ ห้างเซนทรัลพลาซ่า เวสต์เกต จ.นนทบุรี ว่า ในช่วง 2–3 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าและอุปกรณ์การเรียนอย่างคึกคัก โดยแต่ละร้านนำสินค้าจำเป็นสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา มาลดราคาต้อนรับเปิดเทอมกันอย่างหลากหลาย อาทิ ออฟฟิศเมท (Office Mate) ลดราคาเครื่องเขียน สีสำหรับวาดเขียน โต๊ะเก้าอี้ทำงาน เครื่องคิดเลข ปรินท์เตอร์ ลดสูงสุด 52% บีทูเอส (B2S) ลดราคาเครื่องเขียน สมุด หนังสือ ลดสูงสุด 43 % พาวเวอร์บาย (Power Buy) ลดราคาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เช่น โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต ลดสูงสุด 20 % และซูเปอร์สปอร์ต (Supersports) ลดราคารองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์กีฬา ลดสูงสุด 60% และมีแคมเปญนำรองเท้าผ้าใบเก่ามาแลกรับส่วนลดในการซื้อรองเท้าใหม่ด้วย

ทั้งนี้ สินค้าที่เข้าร่วมโครงการส่วนหนึ่งได้มีการออกแบบรูปลักษณ์มาเพื่อดึงดูดความสนใจของเด็กและเยาวชนตามสไตล์ของแต่ละคน ควบคู่กับการจัดโปรโมชันลดราคา ซึ่งเป็นการกระตุ้นยอดขาย และที่สำคัญช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Back To School” จะดำเนินการถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ปกครองสามารถไปจับจ่ายใช้สอยได้ในร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ กว่า 1,700 สาขาทั้วประเทศ และช่องทางออนไลน์ของแต่ละร้านค้า รวมทั้ง Shopee และ Lazada โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์กรมการค้าภายใน (www.dit.go.th) คาดว่าตลอดโครงการฯ จะสามารถลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบ 3 สาว รับจ้างขนยาบ้า 2 แสนเม็ด จนมุมด่านวังประจบ

ตำรวจแกะรอยรวบ 3 สาววัยรุ่น ขับกระบะขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด จากชายแดนเชียงราย สุดท้ายจนมุมด่านวังประจบ จ.ตาก สารภาพได้ค่าขนลำเลียง 1 แสนบาท แบ่งกัน 3 คน

เปิดคลิปทอร์นาโดในสหรัฐพังตึกเหลือแต่ซาก

ลิงคอล์น 6 พ.ค.- รอยเตอร์เผยแพร่คลิปจากกล้องติดรถยนต์เห็นทอร์นาโดพัดผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในรัฐเนแบรสกา ในเขตมิดเวสต์ ทางตอนกลางค่อนไปทางตะวันตกของสหรัฐ ทำให้อาคารพังเหลือแต่ซาก คลิปที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 26 เมษายน เห็นช่วงเวลาที่ทอร์นาโดเคลื่อนผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในเมืองลิงคอล์นด้วยความเร็วสูงถึง 254 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำลายอาคารพังเหลือแต่ซากภายในเวลาเพียง 1 นาที จากเวลา 15:07:45-15:08:57 น. สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คนทำงานสิบกว่าคนหลบอยู่ในอาคารหลังนี้ในช่วงที่ทอร์นาโดพัดผ่าน แต่ทุกคนรอดปลอดภัย สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐแถลงว่า ทอร์นาโดลูกนี้เป็น 1 ในทอร์นาโด 19 ลูกที่พัดถล่มสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนและธุรกิจทั่วรัฐเนแบรสกา รัฐโอคลาโฮมา และรัฐไอโอวาเมื่อสัปดาห์ก่อน มีผู้เสียชีวิต 1 คน.-814.-สำนักข่าวไทย

ข่าวแนะนำ

หอการค้าไทย คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 

หอการค้าไทยและสมาคมการค้าที่ใช้แรงงานเข้มข้น คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ยันจุดยืน เอกชนไม่ได้มีความพร้อมทุกราย 

“พิชัย” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัยทำงานวันแรก

“พิชัย” เข้าทำเนียบสักการะพระพรหม-ศาลตายาย  เอาฤกษ์เอาชัยเข้าทำงานวันแรก ก่อนลุยงาน ก.คลัง เตรียมแบ่งงาน รมช.บ่ายนี้ เตรียมคุยผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ 

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย