fbpx

“NRPT” กลุ่ม ปตท. เร่งส่งเสริม Plant-based

กรุงเทพฯ 28 ส.ค.-NRPT บริษัทร่วมทุนกลุ่ม ปตท. ร่วมกับ “แสนสิริ” จัดกิจกรรม ส่งเสริมผู้ประกอบการต่อยอดคอมมูนิตี้ Plant-based อาหารแห่งอนาคต

บมจ.ปตท.แจ้งว่า “เอ็นอาร์พีที” บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) และบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารในประเทศไทย ร่วมกับ “แสนสิริ” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ จัดงาน “Take You to the Moon” วันที่ 26-28ส.ค. นี้ ณ ร้าน alt.Eatery สุขุมวิท 51 เป็นการรวมตัวของเหล่าคนรักอาหาร Plant-based และจัดเวที Networking ส่งเสริม ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีพบปะกับ Top buyers ในงานผู้ประการยังเปิดเผยแนวคิด “Mini Shark Tank” เทรนด์และแนวคิดของอาหารและสินค้า Plant-based จากหลากหลายผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีชั้นนำ อาทิ โทนิว น้ำเต้าหู้สกัดจากถั่วเหลือง, Sonuts นมทางเลือกจากถั่ว 4 ชนิดรวมกัน, Noost ผงเนยถั่วโปรตีนสูง Lilsheep โปรตีนกระจกขนมทานเล่นให้โปรตีนสูง หลากหลายรสชาติ, Mykombucha ชาหมักเพื่อสุขภาพ, กู่หลงเปา ซาลาเปาไส้ Plant-based เอาใจสายวีแกน และอื่นๆ อีกมากมาย


“alt. Eatery” คือ คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ของโลกอนาคตแห่งแรกในกรุงเทพบนพื้นที่ “แสนสิริ” มีอาหาร Plant-based นานาชนิดทั้งที่ทาง NRPT ได้สร้างพัฒนาขึ้นมาเอง ภายใต้แบรนด์ alt และคัดสรรจากผู้ประกอบการไทย

ก่อนหน้านี้ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.ระบุ แนวโน้มธุรกิจโปรตีนจากพืช (Plant based Protein) ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคยุคใหม NRPT ยังได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับ บริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศอังกฤษ ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อบริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศไทย (Plant & Bean (Thailand) ) เพื่อตั้งโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชในไทยเพื่อตอบสนองความต้องการให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการด้านอาหาร


โรงงานดังกล่าวอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ (อยุธยา) วางแผนก่อสร้างในก.ย. 65 มีกำลังการผลิตระยะแรก 3,000 ตันต่อปี โดยการทำตลาดเบื้องต้นจะส่งออกราว 30-40% ของกำลังการผลิต วัตถุดิบหลัก คือ ถั่วเหลือง ถั่วเขียวและเห็ด โดยนำเทคโนโลยีจากบริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศอังกฤษ มาใช้ในเมืองไทยโดยปตท.ตั้งเป้าให้ไทยเป็นผู้นำการส่งออกอาหารโปรตีนจากพืชรายใหญ่ในภูมิภาคนี้

สำหรับปี 2564 มูลค่าตลาด Plant Based ในไทยอยู่ที่ 9 พันล้านบาท เติบโต 12-15% ใน 5 ปีข้างหน้า ขณะที่มูลค่าการส่งออกสินค้าอาหารไทยในปี 2564 คิดเป็นมูลค่า 1.1 ล้านล้านบาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด