fbpx

MEA จัดสัมมนาธุรกิจโซลาร์เซลล์ “Healing the Future with MEA”

8 ส.ค. – เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานเปิดงานสัมมนาธุรกิจโซลาร์เซลล์ “Healing the Future with MEA” สำหรับลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลภาครัฐ จากกรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ปทุมธานี และหน่วยงานต้นสังกัด ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาในวันนี้ จำนวนกว่า 130 คน มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการพลังงาน และพลังงานทดแทน ตลอดจนความสำคัญของงานบริการต่าง ๆ ของ MEA ที่พร้อมดูแลระบบไฟฟ้าให้เพียงพอ มั่นคง และมีเสถียรภาพ ณ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 5 โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพมหานคร


รองผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้า มุ่งขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร โดยให้ความสำคัญกับการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ มั่นคง และปลอดภัย ตลอดจนมีความพร้อมในการขับเคลื่อนองค์กรตามแผนงานด้านพลังงานของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดงานสัมมนา Healing the Future with MEA โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลสนับสนุน แนวทางการติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงานที่เกี่ยวกับพลังงานทดแทนหรือพลังงานทางเลือก เพื่อการบริหารจัดการพลังงาน การลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตลอดจนเพื่อให้ความรู้ในด้านการพิจารณาความคุ้มค่าในการลงทุนติดตั้ง Solar System ในรูปแบบ Solar Rooftop Solar Carport และ Floating Solar แนวทางการเชื่อมต่อ Solar System เข้ากับระบบโครงข่ายไฟฟ้าของ MEA รวมถึงความรู้ด้านความปลอดภัย และการดูแลบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าภายในโรงพยาบาล ซึ่งมีการให้บริการครอบคลุมดูแลเรื่องการตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าตามหลักวิชาการ ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตั้งแต่เครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าจนถึงระบบไฟฟ้าภายใน โดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ พร้อมบริการให้คำปรึกษา หรือแก้ไขระบบไฟฟ้าขัดข้องตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งยังเกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมสัมมนา เพื่อยกระดับความพึงพอใจ และมาตรฐานการให้บริการด้านระบบไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นของ MEA

ทั้งนี้ ลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาล หรือหน่วยงานราชการอื่นที่สนใจบริการ MEA อาทิ บริการติดตั้ง Solar System บริการดูแลตรวจสอบระบบไฟฟ้า และธุรกิจ EV Charger พร้อมให้คำปรึกษาเบื้องต้น โดยสามารถติดต่อขอใช้บริการได้ที่ ฝ่ายธุรกิจบริการและคุณภาพไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง ผ่านทาง MEA Call Center 1130 หรือสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียทางการต่าง ๆ ของ MEA ได้ที่ Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว

แถลงนโยบาลรัฐบาล

นายกฯ แถลงย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”

นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาล 58 นาที ย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “ดิจิทัลวอลเล็ต-เกษตรทันสมัย-รถไฟฟ้าราคาเดียวตลอดสาย-กำจัดอาชญากรรมออนไลน์-กำจัดยาเสพติดทั้งระบบ-ทำรัฐธรรมนูญใหม่-ปรับปรุงระบบภาษีครั้งใหญ่” ยันเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน เร่งสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”