fbpx

เด็กหญิง 10 ขวบถูกลักพาตัวแต่หนีรอดมาได้

นครปฐม 30 มี.ค.- คนร้ายวัยกลางคน ก่อเหตุลักพาตัวเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ทำทีถามเส้นทางก่อนล็อกตัวขึ้นรถ แต่โชคดีเด็กหญิงมีสติหนีรอดมาได้


วันที่ 30 มีนาคม 2560 ร.ต.อ.อัม เกตุแก้ว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.กระตีบ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.กระตีบ อำเภอกำแพงแสน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เดินทางไปที่บริเวณถนนเลียบคลองส่งน้ำใกล้ฟาร์มจระเข้ หมู่ 1 ตำบลกระตีบ อำเภอกำแพงแสน เพื่อชี้จุดที่ถูกคนร้ายอุ้มลักพาตัว 


โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเด็กหญิงเอ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังเล่นน้ำกับน้องสาว วัย 9 ปี เพียงลำพัง และระหว่างนั้น ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี ขับรถยนต์กระบะ สีเขียว ด้านหลังดัดแปลงมีแผงเหล็กข้าง ทะเบียน 2620 ไม่ทราบหมวดอักษร และจังหวัด โดยทำทีมาจอดถามทางไปวัดทับกระดาน ซึ่งเด็กหญิงเอ บอกให้ไปถามร้านค้า แต่คนร้ายก็ทำทีไม่ได้ยิน บอกให้เด็กหญิงเอเข้าไปใกล้ๆ ซึ่งจังหวะนั้นคนร้ายได้เปิดประตูรถ และกระชากคอเด็กหญิงเอขึ้นรถทันที 


ส่วนน้องสาว ซึ่งเห็นเหตุการณ์ได้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ และรีบวิ่งไปบอกพ่อที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่เมตร ก่อนที่พ่อลูก จะรีบออกตามหา และเวลาไม่นาน ก็ได้มีชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำเด็กหญิงเอมาส่ง  โดยบอกว่า พบเด็กหญิงเอ เดินอยู่กลางทางบนถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลกระตีบ อำเภอกำแพงแสน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร    

ซึ่งต่อมา ทางพ่อเด็ก ได้เดินทางเข้าแจ้งความ ที่ สภ.กระตีบ อำเภอกำแพงแสน และในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเด็กมาชี้จุดที่ถูกลักพาตัว และจุดที่หลบหนีมาได้ โดยจากการสอบสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าคนร้ายน่าจะมีพฤติกรรมล่อลวงเด็กไปทำอนาจาร เพราะเนื่องจากก่อนที่คนร้ายจะลงมือก่อเหตุลักพาตัวเด็กหญิงเอนั้น ได้ไปก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ทุ่งคอก จังหวัดสุพรรณบุรี แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งคนร้ายจึงได้ขับรถวนไปมา และได้มาพบกับเด็กหญิงเอ และน้องสาว กำลังเล่นน้ำเพียงลำพัง จึงลงมือก่อเหตุ  

จากการสอบถาม เด็กหญิงเอ เล่าว่า หลังจากที่คนร้ายกระชากตัวขึ้นรถไปแล้ว ตนพยายามจะเปิดประตูรถเพื่อกระโดดหลบหนี แต่คนร้ายกลับชกเข้าที่ท้อง 2 ครั้ง และหน้า 1 ครั้ง และจับตนโยนไปนั่งที่เบาะด้านหลัง ซึ่งระหว่างนั้น ตนก็ได้พยายามเอื้อมมือไปเปิดกระจกรถ และเมื่อจังหวะที่คนร้ายเบรก ตนจึงได้รีบปีนมุดหน้าต่างรถออกมา ก่อนวิ่งตะโกนขอความช่วยเหลือทำให้คนร้ายรีบขับรถหลบหนีไป รวมทั้งตนจำหน้าคนร้ายได้แม่น  พร้อมกับบอกว่า ต่อไปนี้จะไม่กล้าไปไหนอีกแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์  ผู้กำกับการ สภ.กระตีบ กล่าวว่า พฤติการณ์คนร้ายรายนี้ น่าจะไม่ใช่แก๊งลักเด็ก แต่คาดว่าน่าจะก่อเหตุล่อลวงเด็กเพื่อไปทำอนาจาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนติดตามตัว โดยได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งหาภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี 

นอกจากนี้ อยากฝากถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานในช่วงวัยดังกล่าว ขอให้ช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลาน โดยเฉพาะในช่วงปิดเทอม ไม่ควรให้เด็กไปเล่นน้ำ หรือเล่นกันเพียงลำพังไกลจากสายตา เพราะอาจตกเป็นเป้าของคนร้ายที่จะลงมือก่อเหตุ หรืออาจเกิดกรณีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ทั้งนี้ขอความร่วมมือจากประชาชน หากท่านใดทราบเบาะแส หรือมีข้อมูลรถใกล้เคียงรถดังกล่าวช่วยแจ้งมาที่ พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.กระตีบ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม หมายเลขโทรศัพท์  089-9189581.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย