ตำรวจฝากขัง “เค ร้อยล้าน” บุกตบ “ป้าเป้า”

กรุงเทพฯ 11 พ.ค.- ความคืบหน้าคดี “เค ร้อยล้าน” บุกตบหน้า “ป้าเป้า” นักเคลื่อนไหวการเมือง ล่าสุดตำรวจเตรียมนำ “เค ร้อยล้าน” ฝากขังผัดแรกวันนี้ เบื้องต้นให้การรับสารภาพ พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณสกายวอล์กหน้าห้างกลางสยาม เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา  หลังเกิดเหตุตำรวจควบคุมตัว “เค ร้อยล้าน” ออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงบานปลาย ส่วนความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัว นายคเณศ พิศณุเทพ หรือ เค ร้อยล้าน เจ้าของธุรกิจชาวอินเดีย ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย นางวรวรรณ หรือ ป้าเป้า ขณะร่วมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ วาดแมวหยุดขัง ขอคืนสิทธิการประกันตัวให้นักโทษทางการเมือง ฟ้องฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวันเป็นผลัดแรกรวม 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.65-16 พ.ค.65 โดยคดีดังกล่าวสามารถฝากขังได้รวม 5 ผลัด หรือ 30 วัน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะพิจารณาตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้น เค ร้อยล้าน ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง พร้อมกับเข้าไปขอโทษกับป้าเป้า ขณะพูดคุยที่ สน.ปทุมวัน ส่วนเรื่องการประกันตัวผู้ต้องหา พบว่าไม่มีการยื่นคำร้องขอประกันตัวแต่อย่างใด และขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลทางการแพทย์ การรักษาของป้าเป้าว่ามีอาการบาดเจ็บมากน้อยเพียงใดจะส่งกลับมาให้พนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาข้อหาอีกครั้งซึ่งจะมีอัตราโทษที่ต่างกัน 


ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะต้องส่งตัวนายเค ร้อยล้าน ไปตรวจสภาวะจิตที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ ขณะเดียวกันจะต้องมีการบรรยายท้ายคำร้องผลัดฟ้องถึงพฤติกรรมที่นายเค ร้อยล้าน เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาหลายพื้นที่เพื่อให้ศาลพิจารณาอีกด้วย

เมื่อไล่เรียงเหตุการณ์วุ่นวาย หลังจากที่ “เค ร้อยล้าน” เดินเข้าไปตบ “ป้าเป้า” นักเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างรุนแรง และทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวาน หลังจากที่กลุ่ม “DemHope” จัดกิจกรรม “วาดแมวหยุดขัง” ที่บริเวณสกายวอล์ก หน้าห้างฯ เอ็มบีเค เขตปทุมวัน  ซึ่งขณะที่เริ่มกิจกรรม “เค ร้อยล้าน” หรือ นายคเณศ พิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา “เค ร้อยล้าน” เดินเข้าไปพูดคุยกับนางวรวรรณ หรือ “ป้าเป้า” โดยมีการยกมือไหว้ทักทาย จากนั้นได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย  โดยการตบป้าเป้าจนล้มไปกับพื้น ทำให้กลุ่มผู้ร่วมชุมนุมไม่พอใจ วิ่งเข้ามาหา “เค ร้อยล้าน” พร้อมตะโกนด่าทอ จนตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานกรรณ์ และคุมตัว “เค ร้อยล้าน” ไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดี

ข้อมูลย้อนหลังถึงวีรกรรมของ “เค ร้อยล้าน” โดยเหตุการณ์ล่าสุดที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก คือ กรณีคลุ้มคลั่งที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปทุมวันเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยใช้น้ำแดงราดตัว พร้อมกับปาขวดลงกับพื้น จนกระเด็นไปถูกคนที่เดินผ่านไปมาในห้าง


ขณะที่ก่อนหน้านั้น “เค ร้อยล้าน” ยังที่เคยจอดรถกลางถนนปล่อยงูกลางแยกราชประสงค์เมื่อปี 2562 และวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 รวมถึงในเหตุการณ์นั้ยังใช้อาวุธมีดพยายามทำร้ายตัวเอง  ซึ่งที่ผ่านมา “เค ร้อยล้าน” เป็นนักธุรกิจและเป็นเจ้าของร้านตัดสูทแห่งหนึ่ง รวมถึงเคยเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 5 ครั้ง

นอกจากนี้ เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “เค ร้อยล้าน” โพสต์ภาพงู และข่มขู่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนทำให้องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัย ต้องแจ้งเตือนนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ส่วนคำให้การเมื่อครั้งที่ก่อเหตุปล่อยงูที่แยกราชประสงค์นั้น เจ้าตัวอ้างว่าทำไปเพราะศรัทธาพระพุทธเจ้าและศาสนา รวมถึงอ้างว่ามีพระเกจิชื่อดังให้มารับแสงอาทิตย์เพื่อให้ลูกพ้นภัย โดยมีรายงานว่า “เค ร้อยล้าน” มีความเครียดเนื่องจากความสูญเสียภายในครอบครัว รวมถึงพระเกจิอาจารย์ที่เคารพนับถือมากว่า 20 ปีมรณภาพ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย