fbpx

“ฉัตร์ชัยเดชา” เข้าชิงเหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น โตเกียวเกมส์

ญี่ปุ่น 28 ก.ค. – ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองแดง ส่วน “บิ๊กแซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ นักยิงเป้าบิน วัย 58 ปี โชว์ฟอร์มดี รั้งอันดับ 2 รอบคัดเลือกวันแรก


กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 มวยสากลสมัครเล่น รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กิโลกรัมชาย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกจอมเก๋าวัย 36 ปี ของไทย ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 3 พบ เมียร์โก คูเอลโญ นักชกดาวรุ่งวัย 20 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส จากอาร์เจนตินา

การชกคู่นี้ คูเอลโญอาศัยความสดเป็นฝ่ายเดินเข้าหา ขณะที่เจ้าสดอาศัยจังหวะชั้นเชิงดักจังหวะสองออกหมัดได้เข้าเป้า ครบ 3 ยก “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา เอาชนะคะแนนไปได้ 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย หรือรอบชิงเหรียญทองแดงไปพบ ลาซาโร อัลวาเรซ เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย จากคิวบา ที่เอาชนะ อาร์เอสซี ดานิยาล ชาห์บัคช์ จากอิหร่าน ในยกที่ 2 วันที่ 1 สิงหาคม เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยหลังการชก เจ้าสดบอกว่าพอใจกับการชกในวันนี้ ส่วนรอบต่อไปจะทำให้เต็มที่ในรอบลุ้นชิงเหรียญทองแดง


ยิงเป้าบิน ประเภทแทร็ปชาย รอบคัดเลือก “บิ๊กแซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบินอันดับ 65 ของโลก วัย 58 ปี ลงแข่งขันดวลกับนักกีฬาชั้นนำระดับโลกอีก 28 คน โดยบิ๊กแซมที่ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังยิงผ่านไป 3 ชุดๆ ละ 25 เป้ารวม 75 เป้า บิ๊กแซมยิงได้ 74 คะแนน พลาดไปเพียงเป้าเดียว เท่ากับ อับดุลราห์มาน อัล ฟายฮาน จากคูเวต, เมาโร เด ฟิลิปปิส มือ 1 ของโลก จากอิตาลี, ยีรี่ ลิปทาก จากเช็ก และ จิอัน มาร์โก เบอร์ติ จากซานมาริโน โดยวันพรุ่งนี้จะแข่งขันรอบคัดเลือก วันที่ 2 อีก 2 ชุด ในช่วงเช้า ก่อนที่จะเอา 6 นักกีฬาที่ทำคะแนนดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในเวลา 13.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ว่ายน้ำฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง รอบคัดเลือก ฮีตที่ 2 จากทั้งหมด 7 ฮีต “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด เงือกสาวทีมชาติไทย ลงแข่งขันในรายการนี้ ก่อนว่ายแตะขอบสระเป็นคนที่ 3 เวลา 57.42 วินาที ไม่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ที่จะนำเงือกสาวที่ทำเวลาดีที่สุด 16 คน จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและท่องเที่ยว และธุรกิจการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วมต้อนรับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโดรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์ โค้ชเช ยอง ชอก “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี และทีมงาน ในพิธี Hero Home Coming ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดขึ้นเพื่อเป็นการต้อนรับและแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้บริหารสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา อ.เมือง จ.ภูเก็ต


งานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้แสดงความยินดีกับ “น้องเทนนิส” ที่ได้รับแต่งตั้งเป็น “ทูตกีฬาและท่องเที่ยว” ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งน้องเทนนิสบอกว่าถือเป็นเกียรติสำหรับตัวเองและครอบ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด