ระยองน้ำท่วมปลวกแดงลดแล้ว-ห่วงชุมชนริมคลองทับมายังเร่งระบาย

ระยอง 30 มิ.ย.- ชุมชนริมคลองทับมา เมืองระยอง ยังท่วมขังจากฝนถล่มหนักเมื่อคืน เทศบาลฯ เพิ่มเครื่องสูบน้ำเร่งระบาย หวั่นคืนนี้ฝนซ้ำ ส่วนอำเภอปลวกแดงน้ำลดแล้ว สัญจรได้




สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง รายงานสถานการณ์น้ำท่วมจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ชุมชนสะพาน 4 ซอยสุพรรณ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง และหลายหน่วยงานเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ โดย อบต.ปลวกแดง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอำนวยความสะดวกในการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ทำให้ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นปกติแล้ว รถยนต์สามารถสัญจรได้ สำหรับความเสียหายหรือไม่นั้น ทาง อบต. ปลวกแดง จะเร่งสำรวจตรวจสอบอีกครั้ง


ที่อำเภอบ้านค่าย น้ำท่วมถนนหน้า ธ.ก.ส. สาขาอำเภอบ้านค่าย ถนนสายบ้านค่าย-บ้านบึง ระดับน้ำสูง 20 ซม.


ส่วน อ.เมือง น้ำท่วมหลายพื้นที่อยู่ระหว่างการเร่งระบายลงสู่ทะเล จุดที่ท่วมมากสุด คือ หมู่ 3 บ้านหนองมะหาด ต.ทับมา เป็นชุมชนอยู่ริมคลองทับมา-คลองกิ่ว และรับน้ำมาจากอำเภอปลวกแดง หากคืนนี้ฝนตกอีกจะทำให้น้ำท่วมเพิ่มขึ้น ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของ และนำกระสอบทรายเพื่อป้องกันตามบ้านเรือน

นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า ปริมาณน้ำฝนมากกว่าที่ประเมินไว้ ทำให้ระบายไม่ทัน อย่างไรก็ตาม เตรียมเพิ่มเครื่องสูบน้ำปลายคลองทับมาอีกรวมเป็น 8 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด พร้อมกับจัดชุดเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดูแลประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ