fbpx

“เทพไท” เสนอแจกคูปองอาหารให้คนจน

ประชาธิปัตย์ 18 พ.ค.- “เทพไท” เสนอแนวทางช่วยเหลือคนจน ที่ตกหล่นจากโครงการเราไม่ทิ้งกัน ด้วยการแจกคูปองอาหารให้คนจน


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  พบว่าการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ทำได้ดี มีประสิทธิภาพมาก ประชาชนมีความตื่นตัว ตื่นรู้ในการป้องกันตัวเอง กับกลุ่มคนรอบข้าง เพราะมีกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)  ที่มีความเข้มแข็ง และเอาจริงเอาจังมาก จนทำให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้หยุดชะงักลงอย่างเห็นได้ชัด เวลานี้ชาวบ้านไม่มีความรู้สึกกลัวเชื้อไวรัสโควิด-19 มากนัก แต่กลัวความอดอยาก ยากจนที่เกิดมาจากผลของแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า

นายเทพไท กล่าวว่า ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะมีมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ แต่ก็ยังไม่สามารถครอบคลุมประชาชนที่มีฐานะยากจนได้หมดทุกคน ยังมีส่วนหนึ่งไม่สามารถเข้าถึงมาตรการการเยียวยาดูแลช่วยเหลือจากรัฐบาล จึงขอเสนอแนวทางช่วยเหลือ โดยขอให้จัดตั้งโรงทานของรัฐบาล ตามจุดสำคัญกระจายไปทั่วประเทศ   สั่งการให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายไปยังกลุ่มคนผู้ด้อยโอกาส  โดยใช้ระบบกลไกขององค์กรปกครองท้องถิ่น และจัดทำคูปองอาหาร แจกจ่ายให้กับประชาชนผู้มีฐานะยากจนทั่วประเทศ สามารถนำคูปองไปแลกกับอาหารตามร้านค้าต่างๆ ได้ และร้านค้าก็จะนำคูปองมาขึ้นเงินกับรัฐบาลต่อไป 


“ทั้ง 3 รูปแบบนี้  ผมเห็นว่าแนวทางการแจกคูปองอาหารให้กับคนยากคนจน เป็นรูปแบบที่เหมาะสมที่สุด มีความสะดวก ไม่ยุ่งยาก และครอบคลุมคนยากจนได้มากที่สุด จะเป็นการง่ายสำหรับการบริหารจัดการของรัฐบาล   ตัดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น และการรั่วไหลของเม็ดเงินประมาณ ถ้าเป็นการแจกเงินสด ก็อาจจะมีการใช้เงินผิดประเภทได้” นายเทพไท กล่าว .- สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด