หน่วยปฏิบัติการพิเศษเสียชีวิต 1 นาย จากเหตุปะทะกราดยิงโคราช

นครราชสีมา 9 ก.พ. – ความคืบหน้าเหตุกราดยิงที่โคราชตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาจนถึงเช้าตรู่วันนี้ (9 ก.พ.) มีรายงานเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษเสียชีวิต 1 นาย จากเหตุยิงปะทะภายในห้างฯ เทอร์มินอล 21 เมื่อเวลา 04.05 น. นำศพไป รพ.เซนต์แมรี ก่อนหน้านี้มีรายงานยิงปะทะกันเป็นระยะ โดยเมื่อเวลา 02.45 น. คนร้ายยิงถังแก๊สหลังห้าง ทำให้เกิดเพลิงไหม้ สามารถลำเลียงผู้ติดค้างออกมาได้กว่า 10 คน และมีรายงานหน่วยปฏิบัติการพิเศษบาดเจ็บ 


และล่าสุด 05.50 น. ยังไม่มีรายงานการจับกุมคนร้าย ขณะที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เดินทางออกนอกพื้นที่เมื่อเวลา 05.00 น. ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ


เมื่อเวลา 06.15 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์ขณะติดตามสถานการณ์อยู่หน้าห้างฯ เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ยืนยันมีผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง 21 ราย บาดเจ็บ 33 ราย เร่งระดมทีมแพทย์มาช่วย และสำรองเลือดช่วยผู้บาดเจ็บ ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบผ่านทางไลน์ตลอด และขอแสดงความเสียใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต 1 นาย ขณะที่ต่อสู้กับคนร้าย ยอมรับไม่เคยเจอแบบนี้ ใจหาย ขณะเกิดเหตุตนเองก็ยืนอยู่ใกล้ๆ เหตุการณ์ เมื่อเวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเต็มที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตาย 20 คน บาดเจ็บ 31 คน เหตุกราดยิงโคราช (23.49 น.)


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน