fbpx

ดอนเมืองคึกคักตลอดวัน ผู้โดยสารเดินทางต่อเนื่อง

ท่าอากาศยานดอนเมือง 27 ธ.ค.- บรรยากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมืองยังมีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางต่อเนื่องตลอดทั้งวัน 


ปีนี้มีการประมาณการว่าชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยผ่านทางท่าอากาศยานดอนเมืองเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 15% ก็เลยมีการส่งความสุขเล็กๆ น้อยๆ เป็นต้นคริสมาสต์ขนาดใหญ่ ให้ทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยได้มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกระหว่างรอเที่ยวบินเพื่อที่จะเดินทาง ชาวไทยส่วนใหญ่เดินทางกลับบ้าน ชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยว


นักท่องเที่ยวชาวอิตาลีกลุ่มนี้บอกว่า ตั้งใจเดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล โดยจะบินไปลงที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา ชอบเกาะหลีเป๊ะ เพราะเป็นเกาะที่สวยงาม จะเที่ยวกันนานเกือบสัปดาห์เลยทีเดียว

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ ก็มีจุดหมายแตกต่างกันไป ทั้งเชียงราย เชียงใหม่ ภูเก็ต แม่สอด ส่วนคนไทยส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางกลับภูมิลำเนาไปฉลองปีใหม่กับครอบครัว


ด้าน ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยตัวเลขประมาณการเที่ยวบินที่ขออนุญาตทำการบินช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2562-2 มกราคม 2563 รวม 9 วัน มีเที่ยวบินรวม 6,846 เที่ยวบิน เฉลี่ยวันละ 761 เที่ยวบิน ลดลงจากช่วงเดียวกันปีที่แล้ว 2.33% แบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 2,831 เที่ยวบิน และเที่ยวบินภายในประเทศ 4,015 เที่ยวบิน ผู้โดยสารรวมกว่า 1,089,504 คน เฉลี่ยวันละ 121,056 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน 1.15%

หนึ่งในสายการบินที่เพิมเที่ยวบินช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ คือ นกแอร์ ซีอีโอบอกว่า เพิ่มเที่ยวบินขึ้นอีก 10% ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น จากปกติวันละ 17,000 คน เป็น 20,000 คน และยิ่งมากกว่านี้ในช่วงวันที่ 30-31 ธันวาคม

คนเดินทางมาใช้บริการมาก ภายในท่าอากาศยานดอนเมืองจัดเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมอำนวยความสะดวกการจราจร ขณะที่ภายนอกท่าอากาศยานได้ประสานกับตำรวจ สน.วิภาวดี และหน่วยที่เกี่ยวข้องในการระบายรถยนต์เข้า-ออกท่าอากาศยานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ รองผู้กำกับการศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี กองกำกับการ 2 บก.จร. เปิดเผยว่า จุดที่การจราจรหนาแน่นถนนวิภาวดี คือ บริเวณทางยกระดับที่จะเข้าสู่ท่าอากาศยานดอนเมือง ทางเข้าคลังสินค้า และหน้าสถานีรถไฟดอนเมือง ส่วนเส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคกลางสระบุรี แม้จะมีปริมาณรถหนาแน่น แต่การจราจรยังคล่องตัว ซึ่งจัดตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวก คาดว่าจะหนาแน่นมากที่สุดในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. และเบาบางลงหลังเวลา 22.00 น.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด