วัตถุบินรบกวนการทำงานของสนามบินคันไซ

โตเกียว 8 พ.ย. – วัตถุบินซึ่งเชื่อว่าเป็นโดรนรบกวนการทำงานของสนามบินคันไซ ทำให้ต้องปิดทางวิ่งเครื่องบินหรือรันเวย์เป็นการชั่วคราว 


เจ้าหน้าที่สนามบินคันไซในนครโอซากา ทางตะวันตกของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เมื่อหลัง 22.00 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น นักบินของสายการบินหนึ่งที่กำลังจะนำเครื่องลงที่สนามบิน ได้รายงานว่าเห็นแสงของวัตถุบินที่เชื่อว่าน่าจะเป็นโดรน เจ้าหน้าที่จึงปิดรันเวย์ทั้งสองของสนามบินเพื่อความปลอดภัย และหลังจากเคลียร์รันเวย์แล้วก็เปิดใช้ในอีก 1 ชั่วโมงถัดมา แต่ทันทีที่เปิดใช้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินก็รายงานว่าพบเห็นโดรนอีก จึงต้องปิดรันเวย์อีกครั้ง และหลังจากไม่พบว่ามีสิ่งรบกวนแล้วจึงเปิดรันเวย์ใหม่เมื่อเวลาประมาณหลังเที่ยงคืน

การปิดรันเวย์ทำให้ต้องเปลี่ยนเส้นทางของเที่ยวบิน 8 เที่ยวบินให้ไปลงยังสนามบินอื่น และมี 1 เที่ยวที่ต้องกลับไปลงสนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว นอกจากนี้ยังทำให้อีก 15 เที่ยวบิน ช้ากว่ากำหนดไปราว 2 ชั่วโมง


ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพบเห็นวัตถุบินคล้ายโดรนที่สนามบินคันไซ ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติ ในนครโอซากา ของญี่ปุ่น เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม สนามบินคันไซเคยต้องปิดรันเวย์มาแล้ว ด้วยเหตุผลเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ต่างชาติประทับใจซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ครั้งที่ 2 ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งไม่เพียงแต่คนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ประทับใจกับความงดงาม

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน