ปตท.พร้อมเร่งลงทุน 130,000 ล้านบาท ตามนโยบายรัฐบาล

กรุงเทพฯ 10 ต.ค.-“สมคิด” รองนายกรัฐมนตรี นำทีมหารือผู้บริหาร ปตท. สั่งการเร่งลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเศรษฐกิจระดับฐานราก ด้าน ปตท.ขานรับนโยบายรัฐบาล พร้อมเร่งลงทุน 130,000 ล้านบาท ในปีนี้และปีหน้า  


นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หารือร่วมกับผู้บริหารกลุ่ม ปตท. นำโดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. โดยนายสมคิดสั่งการให้กลุ่ม ปตท.เร่งลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเศรษฐกิจระดับฐานราก ทั้งขยายโครงการ “ไทยเด็ด” ที่ใช้ปั๊มน้ำมันเป็นศูนย์กระจายสินค้าชุมชน ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ายอดขายขยับดีขึ้น เช่น ผัดไทยภูเขาไฟบุรีรัมย์ ยอดขายเพิ่มจากเดือนละ 1,000 ซอง กลายเป็นวันละ 1,000 ซอง


นายสมคิด กล่าวว่า ขอชื่นชมนโยบายของกลุ่ม ปตท.ที่ดำเนินการธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับส่งเสริมการขยายตัวเศรษฐกิจของประเทศ ดูถึงสิ่งแวดล้อม สังคม ชุมชน ส่งเสริมระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยขอให้ ปตท. และรัฐวิสาหกิจอื่นๆ ใช้ช่วงเงินบาทแข็งค่าเร่งรัดลงทุน โดย ปตท.แจ้งว่า ในไตรมาส 4 ปีนี้จะลงทุนราว 30,000 ล้านบาท และปี 2563 จะลงทุนราว 100,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ส่วนเรื่อง “ปุ๋ยสั่งตัด” เพื่อช่วยลดต้นเกษตรกรนั้น ปตท.รายงานว่า พร้อมจะนำเข้าแม่ปุ๋ยมาผสมให้เหมาะสมแก่พืชแต่ละประเภท แล้วจำหน่ายแก่เกษตรกร โดยร่วมมือกับ ธ.ก.ส. ในการร่วมจำหน่ายอีกด้วย


ด้านนายชาญศิลป์ กล่าวว่า กล่าวว่า  ปตท.รับนโยบายของนายสมคิด มาดำเนินการ โดยในส่วนของร้านคาเฟ่ อเมซอน ในชุมชน จะต้องไปดูถึงรูปแบบให้เป็นพื้นที่ทำงานร่วมของชุมชน ซึ่งกลุ่ม ปตท.เดินหน้าการสร้างความยั่งยืน ซึ่งหากสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม เข้มแข็ง กลุ่ม ปตท.ก็เติบโตไปด้วย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ