fbpx

รัฐบาล-ฝ่ายค้าย อภิปรายนโยบาย

กรุงเทพฯ 27 ก.ค.-เสร็จสิ้นไปเมื่อตี 3.33 น.สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ต่างขนข้อมูลมาอภิปราย


ดุเด็ด เผ็ดมัน เป็นระยะ สำหรับการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 34 ชั่วโมง งานนี้นอกจากเนื้อหาแนวนโยบายรัฐบาล 12 ด้านหลัก กับ 12 เรื่องเร่งด่วน ที่นายกรัฐมนตรี และ ครม. ต้องชี้แจงกลางสภาแล้ว ยังมีประเด็นเรื่องคุณสมบัติ และความเหมาะสมในการทำหน้าที่ ที่ฝ่ายค้านหยิบยกมาพาดพิง   


หากมองภาพรวมตลอด 2 วัน ตั้งแต่เช้าจนเกือบรุ่งสาง การอภิปรายนโยบายครั้งนี้ นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์มองว่า ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ทำหน้าที่ได้ดี มีความตั้งใจการอภิปรายมีเนื้อหา ข้อมูลที่จัดเตรียมมา แม้จะยังมีการใช้วาทะกรรมเสียดสีอยู่ แต่ก็เป็นสีสันการประชุม


ส่วนการชี้แจงของรัฐบาลครั้งนี้ เกิดภาพสะท้อนความตั้งใจที่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีอยู่ร่วมรับฟังการอภิปรายของสมาชิกรัฐสภา พร้อมลุกขึ้นตอบข้อสักถามเป็นระยะ อีกโจทย์สำคัญคือ นายกรัฐมนตรี และ ครม.บางส่วน อาจต้องปรับตัวให้คุ้นชินกับสภาที่มาจากการเลือกตั้ง

 

นี่เป็นฉากแรกก่อนการเดินหน้าทำงานอย่างเต็มรูปแบบของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 2 ซึ่งในระหว่างทางต้องพบการตรวจสอบติดตาม ทั้งการตอบกระทู้ในสภา รวมไปถึงศึกซักฟอกรัฐบาลที่ต้องจับตาว่าฝ่ายค้านจะจัดเต็มทั้งข้อมูลและลีลาอย่างไร.-สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ที่สุดแห่ง 34 ชม.แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา

• ปิดประชุมแถลงนโยบาย นายกฯ ขอบคุณสมาชิกรัฐสภา-นำข้อเสนอแนะพิจารณา


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด