fbpx

ร้อง รมว.ดีอี สอบใช้งบปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ 4 สาขา

หอประชุมทีโอที 24 ก.ค.-สหภาพแรงงานฯ ไปรษณีย์ ร้อง รมว.ดีอี สอบใช้งบปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ 4 สาขา วงเงินกว่า 32 ล้านไม่โปร่งใส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ การสะสม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมด้วย นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ยื่นหนังสือต่อนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ขอให้ตรวจสอบผู้บริหารและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการใช้งบประมาณส่อทุจริตในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

นายวิโรจน์ กล่าวว่า มีความไม่โปร่งใสในการจัดสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์หน้าสำนักงานไปรษณีย์ไทย วงเงิน 7,100,000 บาท และการปรับปรุงที่ทำการไปรษณีคูคต โดยการติดตั้งพัดลม 16 นิ้ว จำนวน 30 ตัว ๆ ละ 6,000 บาท ที่ห้องไปรษณีย์ขาออก รวมงบประมาณ 180,000 บาท ที่จำนวนและราคาแพงเกินจริง งบตกแต่งปรับปรุงห้องน้ำ 1 ห้อง ด้วยวัสดุสุขภัณฑ์เกรดธรรมดาทั่วไปตามท้องตลาด พื้นที่ 12.58 ตารางเมตร  ราคาถึง 380,000 บาท และยังมีรายการค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่แพงเกินจริงอีกหลายรายการ เป็นเงิน 5,360,000 บาท รวมถึงงบประมาณปรับปรุงไปรษณีย์อีก 3 สาขา ได้แก่ สาขาธัญบุรี วงเงิน 8,530,000 บาท , สาขาคลองหลวง วงเงิน 9,600,000 บาท สาขาปทุมธานี วงเงิน 8,608,000 บาท รวมสัญญาจ้าง 4 สาขา เป็นเงิน 32,098,000 บาท


นายพุทธิพงษ์ ในฐานะกำกับดูแลหน่วยงาน กล่าวขอบคุณและรับเรื่องไปดำเนินการติดตามข้อเท็จจริง และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานข้อสังเกต ยืนยันว่าจะกำชับหน่วยงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และเป็นเรื่องดีที่ผู้ปฏิบัติงานยื่นเรื่องให้ตรวจสอบเพื่อปกป้ององค์กรตนเอง พร้อมย้ำว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อปกป้องผลประโยชน์เงินภาษีของประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

กองโคลนแม่สาย

คาดต้องใช้เวลา 6 เดือน ฟื้นฟูแม่สายให้กลับสภาพเดิม

การฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายจากน้ำท่วมจนจมโคลน เดินหน้าไปอย่างช้าๆ เนื่องจากบ้านเรือนเกือบ 7 พันหลัง ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยโคลน คาดอาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน จึงจะฟื้นฟูให้แม่สาย ให้กลับคืนมาสภาพเดิม