fbpx

อิหร่านยึดเรือบรรทุกน้ำมันต่างชาติในอ่าวเปอร์เซีย

ดูไบ 18 ก.ค. – โทรทัศน์อิหร่านรายงานอ้างกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่านที่ระบุว่า ทางกองกำลังฯ ได้เข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมันต่างชาติพร้อมลูกเรือที่ลักลอบขนส่งน้ำมันในอ่าวเปอร์เซีย


โทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมันของต่างชาติลักลอบขนย้ายน้ำมันที่บริเวณเกาะลารัก ในช่องแคบฮอร์มุซ นอกชายฝั่งอิหร่านในอ่าวเปอร์เซีย ถูกยึดไว้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรือมีความสามารถในการบรรทุกน้ำมันได้ 2 ล้านบาร์เรล และมีลูกเรือประจำการอยู่ 12 คน กำลังมุ่งหน้าไปส่งน้ำมันที่ได้รับมาจากเรือของอิหร่านหลายลำให้กับเรือต่างชาติลำอื่น ๆ ในพื้นที่ไกลออกไป แต่มาถูกขัดขวางเสียก่อน

ก่อนหน้านี้ 2 วัน อิหร่านกล่าวว่า ได้ส่งเรือลากจูงเข้าช่วยเหลือเรือบรรทุกน้ำมันของต่างชาติหลังจากได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ได้กล่าวถึงการเข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมันแต่อย่างใด ของโฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านที่กล่าวว่า เรือหลายลำของกองทัพเรืออิหร่านเข้าช่วยเหลือเรือน้ำมันของต่างชาติที่ประสบปัญหาในอ่าวเปอร์เซีย โดยได้ลากเข้ามาในน่านน้ำอิหร่านเพื่อซ่อมแซม แทงค์เกอร์แทรกเกอร์ เว็บไซต์ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเรือบรรทุกน้ำมัน รายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมันริอาห์ ติดธงปานามา ใช้ช่องแคบฮอร์มุซ ในการเติมน้ำมันให้เรือลำอื่น ๆ และได้ผ่านเข้าน่านน้ำของอิหร่านเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 


กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน กล่าวว่า เรือบรรทุกน้ำมันลำดังกล่าว ที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อ เป็นเรือลำเดียวกันกับที่อิหร่านเข้าไปช่วยลากจูงหลังได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือ เรือลำนี้ถูกยึดในเวลาต่อมาโดยได้รับอนุญาตตามคำสั่งของศาลหลังพบว่า เรือลักลอบขนย้ายน้ำมันอย่างผิดกฎหมาย ทางกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน ยืนยันว่า มิได้ยึดเรือลำอื่นนอกจากนี้  

ทางด้านโฆษกของรัฐบาลอังกฤษกล่าวว่า ทางรัฐบาลกำลังหาข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่อิหร่านลดความตึงเครียดของสถานการณ์ในภูมิภาคตะวันออกกลาง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด