สั่งคลี่ปม ตร.รับยาเสพติด “สารวัตรแย้” โพสต์ FB จะสู้ต่อไป ขอความเป็นธรรม

กทม. 24 มิ.ย. – รอง ผบ.ตร.พร้อมให้ความเป็นธรรม “สารวัตรแย้” ตำรวจท่องเที่ยว หลังมารดาถูกจับกุมพร้อมยาเสพติด ยังไม่ตั้งข้อหา รอผลสอบสวน ให้เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงก่อน เชื่อไม่เสียกำลังใจ เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊ก “จะสู้ต่อไป เพื่อขอความเป็นธรรมให้ครอบครัว” 


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 6 บุกจับนางประชุม มากบุญ 61 ปี มารดาของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สว.กองกำกับการ 2 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หรือ สารวัตรแย้ ขณะออกจากหน้าบ้านมารับกล่องพัสดุของไปรษณีย์อำเภอพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ภายในกล่องพบว่าเป็นยาไอซ์ 50 กรัม และยาอีสีขาว กว่า 50 เม็ด 


ล่าสุดยังไม่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อหา โดยจะให้เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงก่อน เนื่องจากสารวัตรแย้อ้างว่าอาจจะถูกกลั่นแกล้งจากเครือข่ายยาเสพติดที่เคยจับกุม และอำนาจสอบสวนเป็นของ สภ.พยุหะคีรี โดยยังไม่มีการพิจารณาให้ออกจากราชการชั่วคราว พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากกลั่นแกล้งจริง คงไม่ทำให้ตำรวจที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติดเสียกำลังใจ เพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ สุนทรารักษ์ ผกก.สภ.พยุหะคีรี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนางประชุม แม่ พ.ต.ท.พิเชษฐ แล้ว เบื้องต้นให้การปฏิเสธ และไม่พบพิรุธ จึงยังไม่แจ้งข้อหาส่วนของกลางยาเสพติดที่ถูกส่งทางพัสดุมาให้บุตรชายนางประชุมยังเก็บไว้เป็นหลักฐานในสำนวนคดี ขณะนี้เตรียมทำเรื่องไปถึงต้นสังกัดของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เพื่อเชิญตัวมาสอบปากคำ น่าจะใช้เวลา 2 วัน รวมถึงจะประสานขอข้อมูลเรื่องยาเสพติด ตั้งแต่ต้นทางส่งกล่องพัสดุมาปลายทาง รวมถึงข้อมูลเกี่ยวข้องต่างๆ กับ ปส.ภาค 6  


จากการตรวจสอบเฟซบุ๊ก พ.ต.ท.พิเชษฐ โพสต์ข้อความ “จะสู้ต่อไป เพื่อขอความเป็นธรรมให้ครอบครัว” รวมถึงได้โพตส์ข้อความ “รบกวนพี่ในวงการพระเครื่องที่เคยส่งพระให้ผมทางไปรษณีย์ ส่งหลักฐานการส่ง ให้ผมทางอินบ๊อกหน่อยครับว่าที่อยู่ ที่ส่งให้ผม ว่าส่งไปที่ไหน วันนี้ครอบครัวผมได้ถูกกระทำ มีคนส่งยาเสพติดไปที่บ้านผม แล้วแม่ผมเซ็นรับที่หน้าบ้าน และโดนรวบทั้งที่ผมไม่เคยให้ใครส่งพัสดุ ตามบัตรประชาชน ไปที่บ้านแม่เลย แล้วจ่าหน้าซอง ชื่อนายพิเชษฐ เสาแบน ฝากเตือนภัยพี่ๆ ด้วยครับ ส่วนผมคงต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป” ผมนี่ไม่สมควร จบจากสถาบันที่เรียนมา กราบขอโทษครูบาอาจารย์ที่สั่งสอนผมมาด้วย ผมโง่สิ้นดี ทำงานมา 12 ปี ได้แค่นี้ ระวังมา 3 ปี ตายน้ำตื้นจริงๆ คนเตือนมาเรื่อย จนถึงปี 61 คิดว่าจะจบแล้ว ยังไม่เลิก” ซึ่งแต่ละข้อความที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก มีเพื่อนเจ้าตัว ทั้งเพื่อนในวงการซื้อขายพระเครื่อง และเพื่อนตำรวจด้วยกันมาโพสต์ให้กำลังใจ ขอว่าอย่าท้อให้สู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตนเองและครอบครัว


สำหรับ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 60 รุ่นเดียวกับ “หมวดตี้” ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ วีรบุรุษหนุ่มน้อยแห่งค่ายพลร่มนเรศวร เคยได้รับประกาศเกียรติคุณเป็น “ตำรวจดีเด่น” ของหน่วยในผลงานปราบปรามยาเสพติดจำนวนไม่น้อยเมื่อปี 59 หลังจากนั้นจึงขยับเป็นสารวัตรหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชร และโยกไปอยู่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวประจำ จ.เชียงใหม่

ล่าสุด ตำรวจ สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ไปรษณีย์สตึก พบว่านายพนมทวน แซ่หวาง อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 769 หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ มาส่งพัสดุแบบ EMS 6 กล่อง ที่ทำการไปรษณีย์สตึก เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เวลาประมาณ 14.20 น. แต่ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลในเชิงลึกได้ ต้องสืบสวนข้อมูลให้ชัดเจนมากกว่านี้โดยเฉพาะพฤติกรรมของคนส่งพัสดุว่าเลือกที่ไปรษณีย์ อ.สตึก คาดว่าคดีนี้จะมีความซับซ้อนมากกว่าที่คิด ซึ่งตำรวจได้กระจายกำลังติดตามตัวนายพนมทวน เชื่อว่าหากติดตามตัวจะทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร และมีใครเกี่ยวข้องอีกหรือไม่. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]