fbpx

พม.เปิดสถานธนานุเคราะห์แห่งใหม่ย่านประตูน้ำ

พม.24 พ.ค.-พม.ยกระดับบริการสถานธนานุเคราะห์ ‘โรงรับจำนำ’ แห่งใหม่ที่ย่านประตูน้ำ พร้อมอัตราดอกเบี้ยต่อเดือนเพียงร้อยละ 0.25


นายอภิชาติ อภิชาตบุตร รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดสถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำของรัฐ สาขาที่ 4 (ประตูน้ำ) แห่งใหม่ ตั้งอยู่ ณ อาคารเลขที่ 120/84 และ 120/87 ถนนราชปรารภ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร  ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยสำนักงานธนานุเคราะห์ (สธค.) ได้ดำเนินการปรับภาพลักษณ์และพัฒนาบริการใหม่ ตั้งแต่เรื่องภาพลักษณ์ภายนอกของอาคารสถานที่เทียบเท่าสถาบันการเงิน ตลอดจนนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาใช้บริการ เป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ประสบปัญหาเฉพาะหน้าด้านการเงินสำหรับการดำรงชีพและการประกอบอาชีพ ซึ่งในปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่า มีผู้มาใช้บริการ ไม่น้อยกว่า 50,000 รายตั๋ว คิดเป็นมูลค่ารับจำนำทั้งสิ้นประมาณ 680 ล้านบาท                              


สำหรับอัตราดอกเบี้ย  สถานธนานุเคราะห์ มีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ดังนี้ 1) เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 0.25 ต่อเดือน

2) เงินต้น 5,001 – 10,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 0.75 ต่อเดือน


3) เงินต้น 10,001 – 20,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 1.00 ต่อเดือน และ 4) เงินต้น 20,001 – 100,000 บาท  คิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 1.25 ต่อเดือน คิดอัตราการรับจำนำทรัพย์ประเภททอง นาก เงิน และรูปพรรณ โดยรับจำนำไม่เกิน ร้อยละ 90 ของราคาทองรูปพรรณในท้องตลาด  เป็นการให้ราคารับจำนำที่สูงขึ้นกว่าเดิม 

นายอภิชาติ กล่าวด้วยว่า สถานธนานุเคราะห์หรือโรงรับจำนำของรัฐ ทำหน้าที่เป็นกลไกในการจัดสวัสดิการสังคมเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางการเงิน ปัจจุบัน ได้เปิดสถานธนานุเคราะห์เพื่อให้บริการประชาชนเป็นจำนวนทั้งสิ้น 39 สาขา  โดยตั้งอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 29 สาขา เขตพื้นที่ปริมณฑล 4 สาขา  สำหรับเขตพื้นที่ส่วนภูมิภาค มี 6 สาขา ได้แก่ จังหวัดระยอง 2 สาขา /ลำพูน สุราษฎร์ธานี อุดรธานี และ พิษณุโลกจังหวัดละ1 สาขา .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด