fbpx

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดใช้ทางพิเศษ สายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก

13967381กรุงเทพฯ 22 ส.ค. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดใช้ทางพิเศษ สายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ 12.00 น.วันนี้


เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดใช้ทางพิเศษ สายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงคมนาคม ประธานกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เข้าร่วมในพิธี

นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานว่า วันนี้รัฐบาลกำลังสร้างความเข้มแข็งให้ประเทศเจริญก้าวหน้า  สิ่งสำคัญคือระบบขนส่งและการคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นการสัญจรไปมาของประชาชน และการขนส่งสินค้า  ต้องพัฒนาทั้งระบบและมีความเชื่อมโยงกัน การสร้างทางด่วนพิเศษ เป็นการลดความเดือดร้อนของประชาชน ลดความติดขัดทางการจราจร เชื่อมโยงภูมิภาคต่าง ๆเข้าด้วยกัน


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปัญหาของกรุงเทพมหานคร มีการประเมินว่าอีก 1-2 ปี จะมีคนเดินทางเข้ามา 12-15 ล้านคน เพราะเป็นแหล่งเศรษฐกิจ และแม้ว่าจะมีการสร้างทางด่วนหรือการคมนาคมขนส่งต่าง ๆ ก็อาจยังไม่เพียงพอ และหากจะมีการก่อสร้างอย่างอื่น ๆ เพิ่มเติมก็คงเป็นเรื่องยาก เพราะอาจเกิดความขัดแย้งกับประชาชน ดังนั้น รัฐบาลจึงจำเป็นต้องขยายความเจริญไปยังชานเมือง และมุ่งเน้นสร้างสังคมชนบทให้เป็นสังคมเมือง เชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคกับภูมิภาค ระดับจังหวัดต่อจังหวัด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งสำคัญต้องทำให้ภูมิภาคมีเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง มีอัตลักษณ์เป็นของตนเอง พัฒนาสินค้าในแต่ละท้องถิ่นไปสู่นวัตกรรมใหม่ ๆ และเมื่อภูมิภาคมีความเข้มแข็ง จะต้องมีความเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อบ้าน โดยเฉพาะ CLMV ด้วย เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูง ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างในเส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย เชื่อมโยงไปยังประเทศลาว และสามารถเชื่อมโยงไปสู่กลุ่มประเทศยุโรปได้ต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำแผนแม่บท หรือ มาสเตอร์   แพลน ในเรื่องระบบขนส่ง ให้มีความเชื่อมโยง และระบุแผนงานที่ชัดเจน ว่าเราจำเป็นต้องมีระบบคมนาคมขนส่งเพิ่มเติมในส่วนใดบ้าง ทั้งรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง รวมถึงระบบรถไฟฟ้า โดยต้องเน้นความปลอดภัยในระบบขนส่งต่าง ๆ  พร้อมทั้งต้องสื่อสารให้ประชาชนเกิดความเข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน รวมถึงต้องมีการวางแผนผูกพันงบประมาณภายในปี 60 และต้องเป็นไปตามยุทธศาสตร์ 20 ปีที่รัฐบาลกำหนดไว้


13967386ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรี ทำพิธีเปิดทางพิเศษ สายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้นั่งรถประจำตำแหน่ง ผ่านด่านเก็บค่าผ่านทางเป็นปฐมฤกษ์ การใช้ทางด่วนพิเศษศรีรัช  เพื่อเดินทางไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล  ทางพิเศษ สายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบหลังเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก เป็นเส้นทางช่วยระบายการจราจรจากทางพิเศษศรีรัช บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ข้ามไปฝั่งตะวันตกของ กทม. และมาสิ้นสุดที่ถนนวงแหวนรอบนอก โดยมีแนวสายทางเริ่มต้นจากถนนกาญจนาภิเษก (ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร) จากนั้นแนวสายทางจะไปทางทิศตะวันออก โดยใช้พื้นที่เขตทางรถไฟสายตะวันตก (สายใต้เดิม) ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่บริเวณสะพานพระราม 6

จากนั้นแนวสายทางยังคงไปตามเขตทางรถไฟจนถึงจุดเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) บริเวณด้านเหนือของสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) ระยะทางรวมประมาณ 16.7 กม. โดยมีรูปแบบเป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร มีทางแยกต่างระดับ 2 แห่ง คือ ทางแยกต่างระดับกาญจนาภิเษกและทางแยกต่างระดับบางซื่อ มีทางขึ้น-ลง 6 แห่ง คือ บรมราชชนนี  ราชพฤกษ์ บางบำหรุ  จรัญสนิทวงศ์ พระราม 6 และ กำแพงเพชร 2 และมีด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ จำนวน 10 ด่าน

ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ  มีอัตราค่าผ่านทางเป็นแบบเหมาจ่าย โดยกำหนดอัตราค่าผ่านทาง สำหรับรถยนต์แต่ละประเภท ประกอบด้วย รถยนต์ 4 ล้อ อัตรา 50 บาท, รถยนต์ 6-10 ล้อ อัตรา 80 บาท และรถยนต์มากกว่า 10 ล้อ อัตรา 115 บาท .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้