fbpx

ภาพรวมเขตบางซื่อใช้สิทธิคึกคัก พบปัญหาเล็กน้อย

กทม.24 มี.ค.-ประชาชนเขตบางซื่อทยอยใช้สิทธิตามหน่วยเลือกตั้งหนาตา ตลอดทั้งวันพบปัญหาเล็กน้อย เช่น มาผิดหน่วย ผู้สูงอายุสายตาไม่ดีขออนุญาตเจ้าหน้าให้หลานพยุงเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง 


บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของแขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ เขตเลือกตั้งที่ 7 กรุงเทพมหานคร บริเวณเต๊นท์หน้าสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน ประชาชนหนาตามากขึ้นช่วงเวลา16.00 น.โค้งสุดท้ายก่อนปิดหีบ เวลา17.00น. บริเวณโดยรอบหน่วยเลือก มีผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งจำนวนมาก ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นย่านชุมชนเตาปูน หมู่บ้านจัดสรรและชาวคอนโดมิเนียม อาศัยอยู่เป็นจำนวน 


ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งในหน่วยดังกล่าว เปิดเผยว่า ตั้งแต่เช้า แม้มีผู้มาใช้สิทธิจำนวนมาก แต่ยังไม่พบปัญหา มีเพียงเล็กน้อย เช่น มาผิดหน่วย หารายชื่อไม่พบ แต่มีเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกและพาไปยังหน่วยเลือกตั้งที่ถูกต้อง รวมถึงมีผู้สูงอายุที่มากับบุตรหลานขออนญาตเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยให้หลานพยุงเข้าไปยังคูหากาบัตรเลือกตั้ง เพราะเดินไม่ไหวและสายตาไม่ดี จึงมองไม่เห็นชื่อพรรคเจ้าหน้าที่จึงอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ 

ด้าน น.ส.กุลจิรา สาสุขวัฒน์ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ เดินทางตรวจความเรียบร้อยบริเวณเต๊นท์หน้าสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน เขตบางซื่อ กล่าวว่า ต้องรอสรุปผลหลังปิดหีบถึงจะทราบจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ แต่จากการสังเกตหีบเลือกตั้งเกือบเต็มทุกหีบ ตลอดทั้งวันยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด แต่กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยอำนวยความสะดวกประชาชนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนเริ่มนับคะแนนที่หน่วยเลืกตั้ง หลังปิดหีบในเวลา17.00น. และหลังนับคะแนนต้องตรวจสอบความเรียบร้อยบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้ง ก่อนขนย้ายไปยังสำนักงานเขตบางซื่อ คาดว่าแต่ละหน่วยจะใช้เวลานับคะแนนมากกว่า1 ชั่วโมง ทุกหน่วยของเขตบางซื่อ ต้องรายงานผลไปยังสำนักงานเขต ก่อนที่เขตจะรวบรวมส่ง กกต.กทม.ต่อไป 


ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ของเขตเลือกตั้งที่7ภายใน พี.เอส.คอร์ท ข้างศูนย์สาธารณสุข3 แขวงและเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ นายชื่นชอบ คงอุดม ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งช่วงบ่าย หลังจากช่วงเช้านายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทและนางพิมพ์อร คงอุดม ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท เขตบางซื่อมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ของเขตเลือกตั้งที่ 7 ภายใน พี.เอส.คอร์ท ข้างศูนย์สาธารณสุข 3 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯเช่นกัน 

สำหรับเขตบางซื่อ ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่7 มีทั้งหมด 151 หน่วย แบ่งเป็นแขวงบางซื่อ 95 หน่วย และแขวงวงศ์สว่าง 56 หน่วย มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 102,314 คน และบริเวณเต๊นท์หน้าสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูนถือเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ใหญ่ที่สุด อยู่รวมในพื้นที่เดียวกันถึง 6 หน่วย ประกอบด้วยหน่วยเลือกตั้งที่41,42และ46,47,48,49 มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้ง6หน่วย รวม 4,664 คน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้