นายกฯลงพื้นที่ขอนแก่น-โคราช เดินหน้าโครงข่ายระบบคมนาคม

บน.6   13 มี.ค.- นายกฯ ลงพื้นที่ ขอนแก่น-โคราช เดินหน้าโครงข่ายคมนาคมรถไฟทางคู่ และระบบคมนาคมหนึ่งเดียวเพื่อประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในการลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.ขอนแก่น และนครราชสีมา โดยจะเป็นประธานในพิธีเปิดสถานีรถไฟขอนแก่น ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ และทดลองการเดินรถในโครงการพัฒนาระบบโครงข่ายรถไฟฟ้าทางคู่เส้นทางถนนจิระ-ขอนแก่น ที่สถานีรถไฟขอนแก่น พร้อมนั่งรถไฟขบวนพิเศษจากสถานีรถไฟขอนแก่น ร่วมกับข้าราชการ ประชาชนในท้องถิ่น ไปยังสถานีรถไฟท่าพระ ระยะทาง 10 กิโลเมตร 

ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมายัง จ.นครราชสีมา สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จากนั้นตรวจเยี่ยมติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมทางราง จากนั้น จะเป็นประธานในงาน One Transportation for all : ระบบคมนาคมหนึ่งเดียวเพื่อประชาชนทุกคน ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดและมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนป่าชุมชน เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 19.55 น.  .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พร้อมผลักดัน MOU ความร่วมมือทางด้านฮาลาลและความมั่นคงทางอาหารระหว่างกัน

ผู้เสียหายร้องถูกชวนทำธุรกิจออนไลน์ สูญกว่า 5 แสนบาท

ผู้เสียหายร้อง “ทนายเดชา” ถูกบริษัทชักชวนทำธุรกิจออนไลน์ สูญเงินกว่า 500,000 บาท พบมีผู้เสียหายแล้ว 40 คน เตรียมแจ้งความดำเนินคดีพรุ่งนี้

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ