“ปรีชาพล” ย้ำ ทษช.ชี้แจงครบถ้วน พร้อมรับคำวินิจฉัย

ไทยรักษาชาติ 7 มี.ค. – กก.บห.ไทยรักษาชาตินัดรวมตัวที่พรรค ก่อนเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยของศาลระฐธรรมนูญ กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมกัน  ด้าน “ปรีชาพล” ระบุ พรรคได้ชี้แจงอย่างครบถ้วนแล้ว พร้อมรับคำวินิจฉัยของศาล 


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่พรรคไทยรักษาชาติ ช่วงเช้าวันนี้ (7 มี.ค.)  ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรค เวลา 15.00 น. มีกรรมการบริหารพรรคบางส่วนทยอยเดินทางเข้าพรรค  อาทิ น.ส. สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค  นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค และน.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค

 จากนั้น เวลา 10.30 น. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พาณิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค  เปิดเผยว่า วันนี้ ตนและกรรการบริหารพรรคส่วนใหญ่ จะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ  วันนี้ ถือเป็นวันสำคัญ ที่จะกำหนดอนาคตทิศทางของพรรคว่าจะเกิดอะไรขึ้น 


ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า  ฝ่ายกฎหมายและทีมทนายของพรรค ได้ยื่นคำแถลงปิดคดีด้วยลายลักษ์อักษรไปอย่างครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับแจ้งว่า ศาลให้แถลงด้วยวาจาหรือไม่  พรรคไทยรักษาชาติได้ชี้แจงพยานหลักฐานที่เป็นเอกสารอย่างครบถ้วนแล้ว พร้อมน้อมรับพระราชโองการ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร และพร้อมน้อมนับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ  

“ส่วนผู้สมัคร พรรคได้แจ้งว่า หากใครไม่สะดวกจะเดินทางมารับฟังวินิจฉัยก็ให้อยู่ในพื้นที่  รวมถึง มวลชนที่สนับสนุนพรรคก็ขอให้ติดตามคำวิจฉัยอยู่ที่บ้าน  เพราะไม่ต้องการให้เกิดเป็นเงื่อนไขในการสร้างสถานการณ์ต่างๆ อีกทั้ง หน่วยงานด้านความมั่นคงได้ประสานมายังพรรค ขอเข้ามาดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่  ซึ่งพรรคก็ยินดี เพราะอยากให้บ้านเมืองสงบสุขและเดินหน้าไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย” ร.ท.ปรีชาพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาตินัดรวมตัวที่พรรค ก่อนจะเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญพร้อมกัน เวลา 13.45 น. โดยตัวแทนของที่จะเข้ารับฟังคำวินิจฉัยของศาล ประกอบด้วย ร.ท.ปรีชาพล นายมิตติ และกรรมการบริหารพรรคอีก 2 คน คือ นายสุรชัย ชินชัย และนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของพรรค  .-  สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย