fbpx

เร่งช่วยเหลือชาวบ้านมอแกนกว่า 170ชีวิตหลังเพลิงไหม้หฒุ่บ้านวอดไป70หลังคาเรือน

กรุงเทพฯ 4 ก.พ.- ตำรวจเร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้านมอแกน ในหมู่เกาะสุริทร์ หลังเพลิงเผาผลาญบ้านเรือนวอดไปกว่า 70 หลังคาเรือน ผบ.ตร.สั่งพื้นที่เร่งฃ่วยเหลือทุกด้าน


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.  เปิดเผยความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้าน มอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ว่าเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คุระบุรี จว.พังงา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริเวณ หมู่บ้านมอแกน อ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ โดย เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับ นรภ.เกาะสุรินทร์ได้ช่วยกันควบคุมเพลิงจนเพลิงสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบ้านชาวมอแกนเสียหายประมาณ 70 หลังคาเรือน ไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแต่อย่างใด ทำให้มีชาวบ้านไม่มีที่อยู่อาศัยประมาณ 170 คน และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนได้ไปพักอาศัยชั่วคราว ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์

รอง โฆษก ตร. กล่าว ต่ออีกว่า ในเบื้องต้น อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและการตรวจพิสูจน์ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของต้นเพลิงดังกล่าวและมูลค่าความเสียหายได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.พังงา ได้จัดชุดปฏิบัติการเพื่อสนับสนุน ช่วยเหลือ ผู้ประสบอัคคีภัย บูรณาการร่วมกับ ทหาร อุทยาน เอกชนต่างๆ ในการจัดหา ที่พักชั่วคราว อาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า และจัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการ เพื่ออำนวยความสะดวกและการช่วยเหลือต่างๆ ณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์


ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้บูรณาการกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเยียวยาให้การช่วยเหลือทางการแพทย์ ที่พักชั่วคราว อาหาร น้ำดื่ม ปัจจัย 4 ต่างๆ ประกอบกับยังได้กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรอบคอบ สอบสวนให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและต้องสามารถตอบคำถามสังคมได้ โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สนับสนุนหาข้อมูลพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องในการหาสาเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวในทุกมิติแก่พนักงานสอบสวนและดำเนินการบูรณาการสืบสวนสอบสวนอย่างเป็นระบบ มีความเชื่อถือได้.-สำนักช่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด