fbpx

กฟผ.แจงเหตุระเบิดเสาส่งไฟฟ้าสงขลาไม่กระทบจ่ายไฟภาคใต้

กรุงเทพฯ 28 ธ.ค. – กฟผ.แจงเกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่จังหวัดสงขลา ส่งผลให้ขาเสาส่งไฟฟ้าขาด แต่ไม่ส่งผลกระทบกับการจ่ายไฟ พร้อมเร่งประสานหน่วยงานปกครองและชาวบ้านในพื้นที่ช่วยสอดส่องดูแลเฝ้าระวังความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 


นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่   27 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 15.39 น. ได้รับแจ้งเหตุลอบวางระเบิดเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. บริเวณ ต.บางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา กฟผ. จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในพื้นที่ พบว่าแนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 230 kV พัทลุง – หาดใหญ่ 2 มีระเบิดแสวงเครื่องมัดอยู่ที่ฐานเสาโครงเหล็ก 2 ต้น แรงระเบิดส่งผลให้ขาเสาสายส่งขาด เสาเอียงเล็กน้อย 1 ต้น กฟผ. จึงได้ทำการปลดการจ่ายไฟสายส่งไฟฟ้าเส้นดังกล่าวออก เพื่อให้หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) เข้าปฏิบัติการเคลียร์พื้นที่และเก็บกู้วัตถุระเบิดที่เหลือ โดยไม่ส่งผลกระทบกับการจ่ายไฟ ประชาชนยังมีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอ สำหรับการซ่อมแซมเสาสายส่งที่ได้รับความเสียหาย กฟผ.จะเร่งดำเนินการโดยเร็ว


ทั้งนี้ กฟผ.ได้ประสานงานกับจังหวัดสงขลาวางมาตรการเพื่อป้องกันการเกิดเหตุ โดยขอความร่วมมือหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นและชาวบ้านเฝ้าระวังและสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่จะเพิ่มการตรวจตราในพื้นที่อย่างเข้มงวด

“กฟผ.ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องเฝ้าระวัง เพื่อรักษาเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง   ซึ่งเป็นสมบัติของชาติ หากพบเหตุผิดปกติที่ไม่ปลอดภัยเกี่ยวกับสายส่งไฟฟ้าแรงสูง หรือสถานีไฟฟ้าแรงสูง โปรดแจ้งศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. โทร.1416” รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ. กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด